Hải Phòng: Đẩy mạnh sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo 14/01/2025 14:12(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại thành phố Hải Phòng tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu, vẫn còn tồn tại một số thách thức đòi hỏi sự tập trung giải quyết; đặc biệt, chú trọng việc đẩy mạnh sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới. Nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm tiếp công dân, xử lý các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp
01/08/2024 10:03(ThanhtraVietNam) - Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương chia sẻ, tiếp dân sẽ là việc khó khi người tiếp dân đứng “bên ngoài”, “vô cảm” với người dân, nhưng sẽ không khó khi chúng ta xem đó như là việc của mình, đặt mình vào vị trí người dân, biết lắng nghe, chia sẻ, vì quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân… Bàn về mô hình tiếp công dân trực tuyến từ thực tiễn tỉnh Bắc Ninh28/04/2024 09:09(ThanhtraVietNam) - Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, cũng như họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến cũng đã phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp. Vì vậy, để ứng dụng tiếp công dân trực tuyến trong phạm vi rộng, phổ biến và thống nhất từ cấp trung ương đến cấp tỉnh, từ cấp tỉnh đến cấp huyện là một vấn đề cần được đưa ra để nghiên cứu, trao đổi và tổng kết, rút kinh nghiệm trong thời điểm hiện nay.
Nỗ lực, hiệu quả trong tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo23/01/2024 14:32(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2023, Thanh tra tỉnh Hưng Yên đã nỗ lực để triển khai thành công phần mềm Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại và tố cáo theo Nghị định số 55/2022/NĐ-CP của Chính phủ, qua đó góp phần giúp công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) được thực hiện một cách liên tục và có hiệu quả trên địa bàn tỉnh. Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc: Những kết quả đạt được từ công tác Chuyển đổi số24/10/2023 22:01(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Quyết định 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06), Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Vĩnh Phúc tích cực chỉ đạo việc cập nhật bổ sung số định danh cá nhân căn cước công dân của người tham gia trong cơ sở dữ liệu BHXH Việt Nam quản lý và tiếp tục cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số. Đề xuất giải pháp kết nối dữ liệu công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết đơn thư25/09/2023 20:19(ThanhtraVietNam) - Thành phố Đà Nẵng (TP) mới đề xuất các giải pháp kết nối giữa Hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn TP và Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo, nhằm đảm bảo các tiêu chí, yêu cầu về dữ liệu liên quan đến công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết đơn thư.
Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo17/03/2023 16:48(ThanhtraVietNam) - Trong 5 năm (2016-2022), UBND tỉnh Kon Tum đã tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Trong đó, tập trung rà soát, giải quyết đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và triển khai sử dụng Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh. Sóc Trăng thực hiện Cơ sở dữ liệu quốc gia về tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo23/02/2023 22:39(ThanhtraVietNam) - Triển khai quán triệt Nghị định số 55/2022/ND-CP ngày 23/8/2022 của Chính phủ quy định Cơ sở dữ liệu quốc gia về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến các sở ngành, Ủy ban nhân dân (UBND) cấp huyện và cấp xã trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành kế hoạch thực hiện. Triển khai quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về tiếp công dân, xử lý đơn13/02/2023 18:06(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh chủ trì tham mưu UBND tỉnh trong công tác tổ chức việc cập nhật, quản lý, khai thác và sử dụng thông tin, dữ liệu về tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời, chủ trì hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, thanh tra việc cập nhật, quản lý, khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu về công tác này.
Hải Phòng: Đẩy mạnh sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại thành phố Hải Phòng tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu, vẫn còn tồn tại một số thách thức đòi hỏi sự tập trung giải quyết; đặc biệt, chú trọng việc đẩy mạnh sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới.