Chưa phát sinh các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài phải rà soát theo Kế hoạch 363/KH-TTCP
11/10/2023 16:07
(ThanhtraVietNam) - Tại tỉnh Lâm Đồng, việc thực hiện tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo cơ bản đảm bảo đúng quy định của pháp luật, quá trình giải quyết luôn chú trọng công tác đối thoại, do đó khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài từng bước được hạn chế, tình trạng đơn thư vượt cấp ngày càng giảm. Lạng Sơn tập trung nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 29/09/2023 13:48(ThanhtraVietNam) - Qua 9 tháng đầu năm 2023, công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại tỉnh Lạng Sơn cho thấy nhiều kết quả tích cực, thực chất, không ít đơn thư phát sinh được xử lý kịp thời, hàng chục đơn thư được vận động, thuyết phục để công dân tự rút đơn. Để phát huy kết quả, ưu điểm trong công tác TCD, giải quyết KNTC, tỉnh Lạng Sơn đã xác định nhiều phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể trong thời gian tới. Trà Vinh tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo
28/09/2023 07:50(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã được các cấp, các ngành tỉnh Trà Vinh quan tâm thực hiện. Việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất được đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật về tiếp công dân theo lịch đã niêm yết. Chủ tịch UBND các cấp và Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh đã dành thời gian và trực tiếp chủ trì giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ khiếu nại, tố cáo đúng quy định của pháp luật. Quảng Bình tăng cường biện pháp, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo27/09/2023 16:00(ThanhtraVietNam) - Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Bình kéo theo sự biến động về đất đai ở một số khu vực, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất dẫn đến phát sinh nhiều vụ khiếu nại, tố cáo (KNTC) về đất đai, bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất… Trước tình hình này, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tập trung giải quyết đơn thư thuộc thẩm quyền giúp ổn định an ninh, chính trị, trật tự xã hội tại cơ sở. Đề xuất giải pháp kết nối dữ liệu công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết đơn thư25/09/2023 20:19(ThanhtraVietNam) - Thành phố Đà Nẵng (TP) mới đề xuất các giải pháp kết nối giữa Hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn TP và Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo, nhằm đảm bảo các tiêu chí, yêu cầu về dữ liệu liên quan đến công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết đơn thư.
Chấn chỉnh và tăng cường công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo
25/09/2023 16:07(ThanhtraVietNam) - Các ngành, địa phương tỉnh Long An chấn chỉnh và tăng cường công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh trên địa bàn; đôn đốc giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo không để tồn đọng, kéo dài.
Thái Bình chủ động kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp21/09/2023 15:10(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, quan trọng nên thủ trưởng các cấp, các ngành của tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo và triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chế độ tiếp công dân thường xuyên, định kỳ và đột xuất. Chất lượng công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được nâng lên, kịp thời bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân. Tập trung giải quyết các vụ việc đơn thư, kiến nghị phản ánh20/09/2023 15:56 (ThantraVietNam) - Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực TP. Hồ Chí Minh (HCM) do đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực TP làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại Đảng bộ Quận 3. Tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 202320/09/2023 09:09(ThanhtraVietNam) - Ngày 18/9/2023, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Nguyễn Trọng Hài, Trưởng Ban tiếp dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp, Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Thành Sinh. Tăng cường phối hợp trong tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC19/09/2023 08:00(ThanhtraVietNam) - Tại Nghệ An, công tác tiếp công dân được các cấp, các ngành thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân được cán bộ tiếp dân tham mưu, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Chính vì thế kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương thời gian qua đã đạt 83,7% số vụ việc phát sinh.
Chưa phát sinh các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài phải rà soát theo Kế hoạch 363/KH-TTCP
(ThanhtraVietNam) - Tại tỉnh Lâm Đồng, việc thực hiện tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo cơ bản đảm bảo đúng quy định của pháp luật, quá trình giải quyết luôn chú trọng công tác đối thoại, do đó khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài từng bước được hạn chế, tình trạng đơn thư vượt cấp ngày càng giảm.