Cá thể hóa trách nhiệm để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
12/10/2023 13:58(ThanhtraVietNam) - Trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, nội dung khiếu nại, tố cáo chủ yếu về khiếu nại văn bản của một số cơ quan nhà nước tại địa phương, khiếu nại về chế độ, chính sách, khiếu nại liên quan đến hợp đồng kì nghỉ du lịch và tố cáo chủ yếu về vi phạm quy định pháp luật chuyên ngành, vi phạm trong quản lí, chỉ đạo, điều hành, thực hiện công vụ…
Làm tốt công tác tuyên truyền để tránh phát sinh tranh chấp, khiếu nại, tố cáo
12/10/2023 10:15(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Long An yêu cầu lãnh đạo sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố phụ trách công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tổ chức tốt việc tiếp công dân định kỳ, đột xuất, đối thoại với công dân; kịp thời giải quyết các vụ việc phức tạp, đông người khi mới phát sinh…
Tăng cường công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng
12/10/2023 10:06(ThanhtraVietNam) - Quán triệt nghiêm túc các Chỉ thị của Trung ương về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tổ chức thực hiện tốt, hiệu quả công tác này chính là chìa khóa để đạt được nhiều kết quả tích cực, như tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền đạt tỷ lệ lên đến 97%...
Chưa phát sinh các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài phải rà soát theo Kế hoạch 363/KH-TTCP
11/10/2023 16:07
(ThanhtraVietNam) - Tại tỉnh Lâm Đồng, việc thực hiện tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo cơ bản đảm bảo đúng quy định của pháp luật, quá trình giải quyết luôn chú trọng công tác đối thoại, do đó khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài từng bước được hạn chế, tình trạng đơn thư vượt cấp ngày càng giảm. Phối hợp trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Quảng Ninh11/10/2023 16:03(ThanhtraVietNam) - Quán triệt sâu sắc chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành chỉ thị về thực hiện hiệu quả, thực chất mục tiêu công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh… Đồng thời, duy trì mối quan hệ và chủ động trong việc phối hợp giữa Tỉnh với các cơ quan Trung ương trong TCD và giải quyết KNTC. Đà Nẵng: Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
11/10/2023 15:59(ThanhtraVietNam) - Tại thành phố Đà Nẵng (TP), các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định, các chỉ đạo của cấp có thẩm quyền về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chú trọng việc đối thoại, tiếp dân định kỳ cũng như nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo gắn với công tác tuyên truyền, vận động đã hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.
Kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Đồng Tháp11/10/2023 13:46(ThanhtraVietNam) – Theo báo cáo của UBND tỉnh Đồng Tháp, từ đầu năm đến nay, tại địa bàn tỉnh không phát sinh “điểm nóng” làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác dân vận của cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp. Giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân10/10/2023 20:48(ThanhtraVietNam) - Với việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), trong 9 tháng đầu năm 2023, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã giải quyết 96,8% số đơn thuộc thẩm quyền; tỉnh không còn vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài thuộc diện Thanh tra Chính phủ chỉ đạo giải quyết. Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo10/10/2023 09:54(ThanhtraVietNam) - Vừa qua, Thanh tra tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho đại diện lãnh đạo các sở, ngành và Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra, công chức thanh tra tại các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.
Cá thể hóa trách nhiệm để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, nội dung khiếu nại, tố cáo chủ yếu về khiếu nại văn bản của một số cơ quan nhà nước tại địa phương, khiếu nại về chế độ, chính sách, khiếu nại liên quan đến hợp đồng kì nghỉ du lịch và tố cáo chủ yếu về vi phạm quy định pháp luật chuyên ngành, vi phạm trong quản lí, chỉ đạo, điều hành, thực hiện công vụ…