Tỷ lệ giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo đạt trên 80%15/05/2023 09:39(ThanhtraVietNam) - Thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân tại tỉnh Ninh Bình giải quyết xong hơn 80% tổng số vụ việc thuộc thẩm quyền. Bên cạnh đó, các ngành, các cấp đã triển khai thực hiện việc kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài và đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào việc ổn định an ninh chính trị - xã hội trên địa bàn. Nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo, gắn liền kiến thức lý luận với thực tiễn12/05/2023 10:15(ThanhtraVietnam) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng các Chương trình đào tạo, gắn liền kiến thức lý luận với thực tiễn, nằm trong khung Chương trình Bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên chính nói chung. Trường Cán bộ Thanh tra đã tổ chức cho học viên lớp thanh tra viên chính K04/2023 buổi học dựa trên việc giải quyết tình huống giả định. Các học viên sẽ phải vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tiễn để giải quyết các tình huống cụ thể trong quá trình thực hiện các hoạt động thanh tra như: tiến hành một cuộc thanh tra; một buổi tiếp công dân hay giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn, khơi thông nguồn lực, phục hồi tăng trưởng
10/05/2023 08:57(ThanhtraVietnam) - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong làm việc với các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng, xuất nhập khẩu và công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
Phối hợp với Thanh tra Chính phủ xem xét, rà soát lại việc giải quyết đối với các vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài
09/05/2023 10:07(ThanhtraVietNam) - Hoàn thiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và các pháp luật có liên quan tạo cơ sở pháp lý chặt chẽ, thống nhất; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, gắn công tác tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực…
Rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp kéo dài, tránh phát sinh “điểm nóng”06/05/2023 08:42(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, việc tiếp công dân định kỳ của thủ trưởng các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Hòa Bình luôn được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài đã có những chuyển biến tích cực. Từ đó đã góp phần ổn định chính trị - xã hội, phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đã giải quyết 77,78% đơn thuộc thẩm quyền06/05/2023 08:38(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những kết quả đáng chú ý trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Kon Tum 6 tháng (từ ngày 01/10/2022 đến hết ngày 31/3/2023).
Tỷ lệ giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo đạt trên 80%
(ThanhtraVietNam) - Thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân tại tỉnh Ninh Bình giải quyết xong hơn 80% tổng số vụ việc thuộc thẩm quyền. Bên cạnh đó, các ngành, các cấp đã triển khai thực hiện việc kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài và đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào việc ổn định an ninh chính trị - xã hội trên địa bàn.