Hải Phòng: Phấn đấu giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo đạt trên 85%05/05/2023 09:13(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2023, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được UBND thành phố Hải Phòng quan tâm chỉ đạo góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị ổn định, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Tuy nhiện, tỷ lệ giải quyết đơn thư còn khá thấp, do đó, trong thời gian tới, UBND thành phố đã đặt ra phương hướng, nhiệm vụ toàn thành phố phấn đấu đạt tỷ lệ trên 85% trong việc giải quyết dứt điểm các đơn thư KNTC. Quy chế hoạt động của Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo và tranh chấp đất đai 04/05/2023 09:30(Thanhtravietnam) - Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã ký ban hành Quyết định số 208/QĐ-UBND ngày 28/4/2023 ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và tranh chấp đất đai của tỉnh (Hội đồng tư vấn). Hội đồng tư vấn có chức năng giúp Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết các vụ việc KNTC và tranh chấp đất đai có tính chất phức tạp thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh. Giải quyết khiếu nại, tố cáo triệt để từ cơ sở28/04/2023 10:00(ThanhtraVietNam) - Tại Đắk Lắk, thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Thủ trưởng các cấp, các ngành đã thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân thường xuyên, định kỳ và đột xuất, gắn liền việc tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo, bố trí thời gian hợp lý để trực tiếp gặp gỡ, đối thoại, lắng nghe ý kiến của Nhân dân để xem xét giải quyết khiếu nại, tố cáo. Quảng Nam: Không phát sinh điểm nóng về khiếu nại, tố cáo27/04/2023 16:00(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các đơn vị, địa phương quan tâm, chú trọng, thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Các tổ chức thanh tra thực hiện tốt chức năng tham mưu, theo dõi, kiểm tra và đôn đốc các cơ quan chức năng có liên quan trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo. Do đó, tình hình đơn thư khiếu kiện vượt cấp, đông người tại địa phương được hạn chế, không phát sinh điểm nóng, góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân, cơ quan, tổ chức, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Hòa Bình tăng cường kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài27/04/2023 15:47(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã giao UBND các huyện, thành phố rà soát giải quyết theo thẩm quyền 21 vụ việc, Tổ công tác trực tiếp đối thoại với người khiếu nại, tố cáo tại 05 vụ việc. Đến giữa tháng 3/2023, các cơ quan, đơn vị đã tập trung giải quyết dứt điểm 19/26 vụ việc, còn 07 vụ đang tiếp tục tập trung giải quyết. Hậu Giang: Tăng đối thoại, tập trung giải quyết hết nội dung vụ việc26/04/2023 16:11(ThanhtraVietNam) - Trước tình trạng đơn thư phát sinh và số lượt tiếp công dân tăng đáng kể, Thanh tra tỉnh Hậu Giang nêu giải pháp trong những tháng tiếp theo năm 2023: Người đứng đầu sở, ban, ngành, địa phương cần chủ động tăng cường công tác đối thoại, tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; tập trung giải quyết hết nội dung vụ việc, thay vì giải quyết hết thẩm quyền; tích cực rà soát các kết luận thanh tra, đảm bảo thu hồi sau thanh tra đạt từ 80% trở lên.
Vụ khiếu nại “dự án ảo” ở Bắc Giang từ hơn 10 năm trước đã giải quyết xong26/04/2023 11:01(ThanhtraVietNam) - Liên quan đến vụ công dân cho rằng Dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phía Nam xã Dĩnh Kế là "dự án ảo", không công khai về quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch, thu hồi đất thiếu căn cứ…, UBND tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra nội dung khiếu nại (được UBND TP Bắc Giang xử lý từ năm 2012) để giải quyết theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ, đến nay vụ việc đã được giải quyết xong. Hà Giang bám sát chương trình, kế hoạch thanh tra năm 2023 để triển khai, thực hiện nhiệm vụ25/04/2023 19:36(ThanhtraVietNam) - Từ đầu năm 2023, UBND tỉnh Hà Giang đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường công tác quản lý nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Từ đó, các tổ chức Thanh tra đã chủ động tập trung hoàn thành các cuộc thanh tra năm trước chuyển sang và bám sát chương trình, kế hoạch năm 2023 được phê duyệt để triển khai, thực hiện nhiệm vụ đúng nội dung, thời gian theo quy định.
Kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc của người dân thông qua việc tiếp dân, giải quyết khiếu nại
(ThanhtraVietNam) - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh - Phan Văn Mãi tại Hội nghị gặp gỡ giữa Chủ tịch UBND TPHCM và Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn năm 2023 với chủ đề “Nâng cao hiệu quả thực thi công vụ, đẩy mạnh chuyển đổi số”.