Nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng ở Chi bộ 2 - Thanh tra Bộ Công an25/04/2023 15:45(ThanhtraVietNam) - Nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí và tầm quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng uỷ Thanh tra Bộ Công an; nâng cao ý thức tổ chức, trách nhiệm nêu gương, đi đầu trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của đơn vị, Chi bộ Phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc cơ quan Bộ Công an (Chi bộ 2) - Đảng ủy Thanh tra Bộ Công an đã xác định một số giải pháp để tập trung thực hiện tốt trong giai đoạn này. Giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh ngay từ cơ sở21/04/2023 14:01(ThanhtraVietNam) - Nhằm phát huy những ưu điểm đã đạt được, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại, hạn chế về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND tỉnh Cà Mau sẽ tiếp tục tăng cường công tác thanh tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, trật tự xây dựng; kiên quyết xử lý kịp thời, nghiêm minh các trường hợp vi phạm pháp luật, các trường hợp tham nhũng, tiêu cực, buông lỏng quản lý nhà nước thuộc phạm vi địa bàn, lĩnh vực quản lý. 10 giải pháp tăng cường chất lượng, hiệu quả trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Bà Rịa - Vũng Tàu19/04/2023 15:59(ThanhtraVietnam) - Để tăng cường chất lượng, hiệu quả trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN,TC), Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo các sở, ngành, địa phương chú trọng thực hiện 10 giải pháp.
Tăng cường thanh tra trách nhiệm trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
18/04/2023 16:53(ThanhtraVietNam) - Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đặt ra vấn đề cần tăng cường hoạt động thanh tra công vụ về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Cũng như nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cơ quan, người có thẩm quyền trong việc thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…
Tỷ lệ thu hồi tiền và tài sản trong các vụ án tham nhũng, kinh tế qua thi hành án dân sự chỉ đạt 8,81%18/04/2023 10:00(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2023, Cục Thi hành Án dân sự (THADS) tỉnh Nam Định đã chủ động tập trung triển khai nhiều giải pháp để thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo(KNTC) và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN,TC), qua đó đạt được nhiều kết quả. Tuy nhiên, tỷ lệ thu hồi được tiền, tài sản trong các vụ án tham nhũng, kinh tế qua công tác THADS còn thấp, mới chỉ đạt 8,81%.
Cần Thơ: Chuyển biến trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) – Quý I/2023, UBND thành phố Cần Thơ (TP) đã tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; phân công lãnh đạo trực tiếp đối thoại với công dân ngay tại cơ sở, xử lý các tình huống khiếu nại, tố cáo đông người trên địa bàn TP.