Đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo 13/12/2024 12:46(ThanhtraVietNam) – Trong năm 2024, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh Gia Lai được người đứng đầu các cấp, các ngành xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân và doanh nghiệp. Vụ I phát huy truyền thống, năng động, sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 12/12/2024 17:32(ThanhtraVietNam) - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Sỹ Bảy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Vụ Thanh tra, Giải quyết khiếu nại, tố cáo khối kinh tế ngành (Vụ I) đạt được trong năm 2024. Đồng thời tin tưởng với khí thế mới, động lực mới, Vụ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, vượt mọi khó khăn, năng động, sáng tạo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2025. Lai Châu: Đẩy mạnh vai trò Mặt trận Tổ quốc trong giải quyết khiếu nại, tố cáo11/12/2024 15:52(ThanhtraVietNam) - Năm 2025, UBND thành phố Lai Châu sẽ đẩy mạnh phối hợp liên ngành, liên cấp trong giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời tăng cường vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác giám sát, phản biện xã hội, góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Những yếu tố đảm bảo thực hiện quyền và nghĩa vụ người tố cáo và người bị tố cáo10/12/2024 09:00(ThanhtraVietNam) - 8 yếu tố bảo đảm thực hiện quyền và nghĩa vụ của người tố cáo và người bị tố cáo, trong đó nhận thức về pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật của người tố cáo và người bị tố cáo; nhận thức của thủ trưởng cơ quan nhà nước có thẩm quyền; của cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết tố cáo về vai trò, tầm quan trọng của thực hiện quyền và nghĩa vụ của người tố cáo và người bị tố cáo được xem là yếu tố hàng đầu. Nghiên cứu ứng dụng công nghệ số trong ngành Thanh tra04/12/2024 16:20(ThanhtraVietNam) - Việc nghiên cứu đề tài cấp bộ “Ứng dụng công nghệ số trong hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng” là thực sự cấp thiết, không thể chậm trễ hơn nữa. “Bốn đến cùng” - Để mỗi lá đơn đều là cơ hội gắn kết giữa chính quyền và nhân dân04/12/2024 12:00(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn là một nhiệm vụ trọng tâm, đòi hỏi sự chính xác, tận tâm và chuyên nghiệp. Trong buổi tập huấn cho huyện Bù Đăng, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, nguyên tắc “4 đến cùng” và “4 kỹ năng” được nhấn mạnh không chỉ mang tính chuyên môn mà còn thể hiện tính nhân văn, góp phần xây dựng niềm tin vững chắc từ nhân dân.
Đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) – Trong năm 2024, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh Gia Lai được người đứng đầu các cấp, các ngành xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân và doanh nghiệp.