Gắn công tác tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo28/04/2024 11:04(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những giải pháp cụ thể trong thời gian tới của UBND tỉnh Đồng Nai trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời chọn những vụ việc phức tạp đề xuất lãnh đạo mời công dân để tiếp, nắm bắt nội dung vụ việc để có hướng xử lý dứt điểm vụ việc. Để Trụ sở Tiếp công dân Trung ương luôn là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân16/02/2024 15:39(ThanhtraVietNam) - Quyết tâm đổi mới, cố gắng, nỗ lực, vượt mọi khó khăn, thách thức để đạt kết quả tích cực trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phẩn ổn định an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội và củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước và Quốc hội. Bảo đảm tiếp công dân định kỳ đầy đủ hằng tháng theo quy định của pháp luật
24/01/2024 15:10(ThanhtraVietNam) - Tại Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc tiếp công dân định kỳ đã được lãnh đạo Bộ quan tâm, chú trọng; linh hoạt trong phương thức tổ chức và phát huy hiệu quả tiếp công dân gắn với giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh. Đồng thời, thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo định kỳ về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC và báo cáo chuyên đề.
Sơn La: Không để phát sinh khiếu nại, tố cáo vượt cấp11/01/2024 10:22(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cơ quan, đơn vị, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La cho biết, năm 2024, tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác đối thoại gắn với giải thích quyền và nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong khiếu nại, tố cáo; đồng thời, đảm bảo các kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân được giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, không để phát sinh khiếu nại, tố cáo vượt cấp. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo21/11/2023 14:08(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại Bộ Tư pháp đã có những bước chuyển biến tích cực, các vụ việc mới phát sinh được giải quyết phù hợp với quy định của pháp luật. Qua đó, trong thời gian tới, Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục tập trung nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị gắn với việc xử lý đơn thư và giải quyết KNTC. Hạn chế các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp vượt cấp đến cơ quan Trung ương
17/10/2023 10:15(ThanhtraVietNam) - Kế hoạch số 1339/KH-UBND ngày 19/5/2023 của UBND tỉnh Long An đề ra nhiệm vụ nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp dân định kỳ; gắn công tác tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo; phấn đấu đạt tỷ lệ 100% người đứng đầu cơ quan hành chính tiếp dân định kỳ theo quy định.
Đà Nẵng: Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
11/10/2023 15:59(ThanhtraVietNam) - Tại thành phố Đà Nẵng (TP), các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định, các chỉ đạo của cấp có thẩm quyền về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chú trọng việc đối thoại, tiếp dân định kỳ cũng như nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo gắn với công tác tuyên truyền, vận động đã hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.
Vĩnh Phúc: Nhận thức rõ về trách nhiệm công tác tiếp công dân định kỳ24/07/2023 09:55(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được cấp ủy đảng, chính quyền các cấp tỉnh Vĩnh Phúc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; Thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước các cấp có chuyển biến tích cực, đa số đều nhận thức rõ về trách nhiệm tiếp công dân định kỳ, gắn việc tiếp công dân với việc giải quyết vụ việc KNTC, coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Tăng cường thanh tra trách nhiệm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 11/07/2023 15:37(ThanhtraVietNam) - Một trong những nhiệm vụ công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng cuối năm 2023, UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường hiệu quả công tác thanh tra trách nhiệm thủ trưởng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo gắn kết với việc thanh tra công vụ. Phối hợp với Thanh tra Chính phủ xem xét, rà soát lại việc giải quyết đối với các vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài
09/05/2023 10:07(ThanhtraVietNam) - Hoàn thiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và các pháp luật có liên quan tạo cơ sở pháp lý chặt chẽ, thống nhất; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, gắn công tác tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực…
Gắn công tác tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những giải pháp cụ thể trong thời gian tới của UBND tỉnh Đồng Nai trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời chọn những vụ việc phức tạp đề xuất lãnh đạo mời công dân để tiếp, nắm bắt nội dung vụ việc để có hướng xử lý dứt điểm vụ việc.