Đẩy nhanh tiến độ xử lý, giải quyết các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài 25/05/2024 07:00(ThanhtraVietNam) - Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội nghị giao ban chuyên đề về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và bài học kinh nghiệm qua thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị trong công tác tiếp công dân trên địa bàn thành phố. Phú Yên: Tình hình khiếu nại, tố cáo giảm13/05/2024 15:52(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2024, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Phú Yên giảm so với cùng kỳ, ít vụ việc khiếu nại gay gắt, đông người, không có vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài theo tiêu chí của Thanh tra Chính phủ, không có đoàn khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương. Hạn chế phát sinh các vụ việc khiếu kiện kéo dài, phức tạp thành điểm nóng gây phức tạp tình hình an ninh, trật tự
23/11/2023 16:16(ThanhtraVietNam) - Người đứng đầu sâu sát, quyết liệt chỉ đạo, cũng như thường xuyên tiếp xúc, đối thoại, vận động, giải thích cho người dân hiểu để chấp hành tốt các quy định pháp luật, kết hợp với xem xét hỗ trợ đối với trường hợp có hoàn cảnh khó khăn đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Chưa phát sinh các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài phải rà soát theo Kế hoạch 363/KH-TTCP
11/10/2023 16:07
(ThanhtraVietNam) - Tại tỉnh Lâm Đồng, việc thực hiện tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo cơ bản đảm bảo đúng quy định của pháp luật, quá trình giải quyết luôn chú trọng công tác đối thoại, do đó khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài từng bước được hạn chế, tình trạng đơn thư vượt cấp ngày càng giảm. Kịp thời giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo tại cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng” phức tạp07/09/2023 17:36(ThanhtraVietNam) - Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo triển khai thực hiện thời gian tới là tổ chức tốt công tác tiếp công dân; giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo (KNTC) ngay từ cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng”. Coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, đặc biệt quan trọng, là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm đạt được mục tiêu giảm khiếu kiện phức tạp, đông người, vượt cấp.
Đẩy nhanh tiến độ xử lý, giải quyết các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài
(ThanhtraVietNam) - Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội nghị giao ban chuyên đề về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và bài học kinh nghiệm qua thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị trong công tác tiếp công dân trên địa bàn thành phố.