Chất lượng giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo ở cấp huyện còn tồn tại bất cập 26/02/2024 13:36(ThanhtraVietNam) - Trong năm vừa qua, tình hình tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Yên Bái ổn định, không phát sinh các vụ việc nổi cộm, có tính chất phức tạp. Mặc dù vậy, chất lượng tham mưu xử lý đơn, giải quyết các vụ KNTC ở cấp huyện còn tồn tại bất cập, hạn chế gây bức xúc cho người dân. Lâm Đồng triển khai thực hiện chế độ báo cáo công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo26/02/2024 12:02(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Thông tư số 01/2024/TT-TTCP ngày 20/01/2024 của Tổng Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Lâm Đồng mới đây đã có văn bản gửi Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; các doanh nghiệp Nhà nước thuộc tỉnh; UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc về việc triển khai quy định chế độ báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội23/02/2024 13:30(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời, hiệu quả các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại các ngành, địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố yêu cầu rà soát chức năng, nhiệm vụ, sự phân công, phối hợp giữa các đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tham mưu, nhất là trong công tác theo dõi, tổng hợp, kiểm tra, đôn đốc đảm bảo rõ người, rõ việc. Nghệ An: Qua thanh tra, chỉ rõ một số khuyết điểm tại Sở Thông tin và Truyền thông23/02/2024 08:00(ThanhtraVietNam) - Tại Kết luận thanh tra trách nhiệm việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, việc thực thi công vụ, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức tại Sở Thông tin và Truyền thông mới được ban hành ngày 12/01/2024, Thanh tra tỉnh Nghệ An đã ghi nhận những kết quả đạt được của đơn vị, đồng thời chỉ ra một số khuyết điểm, tồn tại cần kiểm điểm làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các tập thể, cá nhân. Tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong ngành Kiểm sát nhân dân20/02/2024 14:44(ThanhtraVietNam) – Theo đó, ngành Kiểm sát nhân dân tiếp tục quán triệt, phổ biến đầy đủ, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên.
Bài 1: Thực hiện tốt công tác tiếp công dân là tạo điều kiện cho công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo và giám sát
(ThanhtraVietNam) – Vừa qua, phóng viên Tạp chí Thanh tra đã cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương, Thanh tra Chính Phủ và được ông chia sẻ một số kinh nghiệm tiếp công dân, tư vấn pháp lý cho công dân tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương.