Kon Tum: Phối hợp hiệu quả trong tiếp công dân, giải quyết đơn thư11/07/2024 15:56(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, những nỗ lực của các cấp, các ngành tỉnh Kon Tum trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của công dân và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn. Ngành Thanh tra triển khai đồng bộ, hiệu quả các mặt công tác11/07/2024 09:36(ThanhtraVietNam) - Sáu tháng đầu năm 2024, Thanh tra Chính phủ và toàn ngành Thanh tra đã tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; bảo đảm chủ động, linh hoạt, kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả theo đúng định hướng, chương trình, kế hoạch và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thủ trưởng cơ quan hành chính cùng cấp. Bàn về một số vấn đề khiếu nại hành chính trong Luật Khiếu nại26/06/2024 20:08(ThanhtraVietNam) - Khiếu nại là quyền cơ bản của công dân được Hiến pháp ghi nhận. Hiến pháp năm 2013 của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã hiến định rõ cơ chế thực hiện quyền khiếu nại của công dân bằng việc khẳng định quyền được khiếu nại của mọi công dân; trách nhiệm của cơ quan tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc tiếp nhận, giải quyết khiếu nại và cơ chế bảo vệ người khiếu nại. Hiệu quả từ việc giải quyết gần 70 nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo
27/05/2024 13:55(ThanhtraVietNam) – Thông qua vai trò quản lý nhà nước về lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Thanh tra Chính phủ, cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã xử lý gần 70 nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, qua đó, kiến nghị thu hồi hàng trăm tỷ đồng và hàng trăm ha đất, kiến nghị xử lý 1700 cá nhân… Triển khai hiệu quả các cuộc thanh tra lớn, được dư luận xã hội quan tâm
24/05/2024 09:01(ThanhtraVietNam) - Các cuộc thanh tra lớn, được dư luận xã hội quan tâm như thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về xăng dầu hay thanh tra việc thực hiện theo quy hoạch điện VII và điện VII điều chỉnh... do Vụ Thanh tra, Giải quyết khiếu nại, tố cáo kinh tế ngành (Vụ I), Thanh tra Chính phủ thực hiện trong thời gian qua, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao. Hiệu quả của công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động tiếp công dân của Bắc Ninh06/05/2024 15:12(ThanhtraVietNam) - Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; trong những năm qua, tỉnh Bắc Ninh đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động hành chính nói chung và tiếp công dân, theo dõi đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nói riêng. Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong tiếp dân, xử lý đơn26/04/2024 09:21(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, UBND thành phố Đà Nẵng đã tích cực, chủ động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua đó góp phần thống nhất quy trình điều hành xử lý và công tác tổng hợp báo cáo đảm bảo chính xác, kịp thời.
Kon Tum: Phối hợp hiệu quả trong tiếp công dân, giải quyết đơn thư
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, những nỗ lực của các cấp, các ngành tỉnh Kon Tum trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của công dân và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn.