Kon Tum: Không để phát sinh điểm nóng và khiếu kiện đông người trên địa bàn24/05/2023 16:52(ThanhtraVietNam) - Trong những tháng đầu năm 2023, UBND tỉnh Kon Tum đã có nhiều văn bản chỉ đạo Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tăng cường trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư của công dân, kiểm tra, xem xét, giải quyết ngay tại cơ sở các vụ việc khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của người dân, không để phát sinh điểm nóng và khiếu kiện đông người trên địa bàn tỉnh. Kiến nghị, đề xuất của địa phương, bộ, ngành cần giải quyết kịp thời, dứt điểm06/05/2023 08:30(ThanhtraVietNam) - Theo Công điện số 365/CĐ-TTg mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ đề cao trách nhiệm người đứng đầu, đồng thời phát huy trách nhiệm của lãnh đạo bộ, cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức trong giải quyết các kiến nghị, đề xuất của địa phương, các bộ, ngành và phải xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, cần giải quyết kịp thời, dứt điểm nhằm góp phần tích cực thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, bộ, ngành, phục vụ lợi ích của Nhân dân và đất nước. Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn05/05/2023 09:28(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 16/01/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái về tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng (PCTN) trên địa bàn tỉnh năm 2023. Mới đây, Thanh tra tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị. Giải quyết khiếu nại, tố cáo triệt để từ cơ sở28/04/2023 10:00(ThanhtraVietNam) - Tại Đắk Lắk, thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Thủ trưởng các cấp, các ngành đã thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân thường xuyên, định kỳ và đột xuất, gắn liền việc tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo, bố trí thời gian hợp lý để trực tiếp gặp gỡ, đối thoại, lắng nghe ý kiến của Nhân dân để xem xét giải quyết khiếu nại, tố cáo. Giải quyết dứt điểm vụ việc đúng quy định pháp luật và có sự công bằng giữa các hộ dân
28/03/2023 09:31(ThanhtraVietNam) - Trong buổi tiếp công dân tháng 3 năm 2023, đề nghị Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét, rà soát lại các chính sách về bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất, giải quyết dứt điểm vụ việc, đảm bảo quyền lợi cho người dân và công bằng giữa các bên, đồng thời, Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong giao Ban Tiếp công dân Trung ương phối hợp với Cục I theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện rà soát, giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân.
Kiến nghị xử lý khắc phục sai phạm tại Dự án The Pearl Hoi An - A Festa Hotel& Resort27/02/2023 17:51(ThanhtraVietNam) - Với những sai phạm đã chỉ ra qua thanh tra tại Dự án The Pearl Hoi An - A Festa Hotel& Resort (Dự án Khu du lịch thể thao sinh thái biển Hội An), tại Thông báo số 77/TB-TTT, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã có những kiến nghị cụ thể đối với các cơ quan, đơn vị và chủ đầu tư nhằm xử lý hành chính và kinh tế, khắc phục các sai phạm, tồn tại, vướng mắc phát sinh, đồng thời đảm bảo lợi ích của Nhà nước, người dân và doanh nghiệp. Đổi mới công tác tiếp dân tại tỉnh Tuyên Quang17/02/2023 14:18(ThanhtraVietNam) - Thường xuyên quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân (Chỉ thị số 35) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân (Quy định số 11), qua đó làm chuyển biến nhận thức và nâng cao trách nhiệm người đứng đầu. Đồng thời, chính quyền các cấp tỉnh Tuyên Quang cũng thực hiện nghiêm các quy định về tiếp công dân (TCD) định kỳ, đột xuất và đối thoại trong giải quyết KNTC đã góp phần hạn chế phát sinh các vụ việc đông người, phức tạp, vượt cấp, kéo dài... Trà Vinh: Giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo của công dân15/02/2023 02:40(ThanhtraVietNam) - Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực hiện tốt Quy định số 11 quy định trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại, xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân,... Đó là những chỉ đạo của đồng chí Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh trong kế hoạch triển khai chương trình công tác năm 2023.
Quảng Bình chủ động giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo21/12/2022 18:53(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2022, Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh Quảng Bình đã thường xuyên quan tâm, tăng cường chỉ đạo, điều hành và triển khai nhiều giải pháp đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) của công dân. Khi phát sinh những nội dung đông người, UBND tỉnh đã cử các Đoàn công tác về cơ sở tổ chức đối thoại với công dân, tiếp xúc cử tri, kiểm tra đôn đốc việc giải quyết, xác minh nội dung kiến nghị, khiếu nại nhằm sớm ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự xã hội tại cơ sở. Cần thiết phải có chính sách hỗ trợ đặc thù nhằm cải thiện thu nhập cho công chức trực tiếp làm công tác tiếp công dân
05/12/2022 10:28(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã dành nhiều sự quan tâm đối với công tác tiếp công dân (TCD), qua đó công tác này đã đạt được những thành tựu đáng kể. Thông qua TCD, nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC), đông người, phức tạp đã được giải quyết; các thông tin, kiến nghị, phản ánh, góp ý những vấn đề liên quan đến chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, về công tác quản lý của cơ quan, đơn vị được tiếp nhận, xử lý. Đồng thời, TCD cũng giúp cho công tác giải quyết KNTC của các cơ quan, tổ chức, đơn vị được tiến hành một cách hiệu quả. Cùng với đó, chế độ, chính sách, đãi ngộ đã từng bước được điều chỉnh tương xứng với đóng góp của những người làm công tác quan trọng này.
Kon Tum: Không để phát sinh điểm nóng và khiếu kiện đông người trên địa bàn
(ThanhtraVietNam) - Trong những tháng đầu năm 2023, UBND tỉnh Kon Tum đã có nhiều văn bản chỉ đạo Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tăng cường trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư của công dân, kiểm tra, xem xét, giải quyết ngay tại cơ sở các vụ việc khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của người dân, không để phát sinh điểm nóng và khiếu kiện đông người trên địa bàn tỉnh.