Quảng Trị: Quyết liệt trong chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo29/11/2022 13:00(ThanhtraVietNam) - Mới đây, đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Trị đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của phóng viên Tạp chí Thanh tra về việc thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (Chỉ thị 35) và Quy định 11-QĐi/TW ngày 18/2/2019 (Quy định 11) về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân, xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Giải quyết 5/6 vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài07/11/2022 10:56(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA); chủ động rà soát các vụ việc tồn đọng, kéo dài, đông người, tập trung các giải pháp để giải quyết bảo đảm đạt quy định của pháp luật và phù hợp với thực tiễn trong giải quyết các vụ việc, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Qua đó, toàn tỉnh đã giải quyết 5/6 vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài. Yêu cầu giải quyết triệt để khiếu kiện liên quan giải phóng mặt bằng ở Quảng Ninh31/10/2022 11:19(ThanhtraVietNam) - Để đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn tuyệt đối trong thời kỳ diễn ra Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu người đứng đầu các sở ngành, địa phương trong tỉnh chủ động tiếp công dân, giải quyết triệt để khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân, nhất là những vụ việc liên quan tái định cư, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và các chính sách an sinh xã hội. Tìm hiểu quy trình xử lý đơn tại Bộ Tư pháp25/10/2022 16:44(ThanhtraVietNam) - Quy chế xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo và đơn phản ánh, kiến nghị có nội dung khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tư pháp được ban hành kèm theo Quyết định số 1428/QĐ-BTP ngày 27/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp (gọi tắt là Quy chế). Quy chế áp dụng đối với đơn vị, người có thẩm quyền thuộc Bộ Tư pháp trong việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn do cá nhân, tổ chức gửi tới Bộ Tư pháp hoặc trực tiếp trình bày tại địa điểm tiếp công dân của Bộ. Nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động tiếp công dân tại Đắk Lắk15/10/2022 16:29(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, tình hình khiếu nại, tố cáo nói chung và khiếu nại, tố cáo liên quan đến tham nhũng còn diễn biến phức tạp. Điều đó đã tác động tiêu cực đến công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, tạo cớ để các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng chống phá, làm giảm lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Chính vì vậy, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) (sau đây gọi là Chỉ thị 35); Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân (sau đây gọi là Quy định 11). Đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đắk Lắk đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của phóng viên Tạp chí Thanh tra về việc thực hiện Chỉ thị 35 và Quy định 11. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn: Nâng cao trách nhiệm thi hành pháp luật của sở ngành, địa phương ở Phú Thọ29/09/2022 11:15(ThanhtraVietNam) – UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các địa phương rà soát, bảo đảm điều kiện, hướng dẫn, hỗ trợ người dân các thông tin pháp luật, thực hiện quyền, bảo vệ lợi ích hợp pháp trong quá trình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị, nhất là trách nhiệm giải trình và công khai, minh bạch các nội dung trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân. Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trả lời về việc thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị16/09/2022 16:27(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, tình hình khiếu nại, tố cáo nói chung và khiếu nại, tố cáo liên quan đến tham nhũng, hoạt động tư pháp, tôn giáo còn diễn biến phức tạp. Điều đó đã tác động tiêu cực đến công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, tạo cớ để các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng chống phá, làm giảm lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Chính vì vậy, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị 35-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC); Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân (TCD), đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân. Phóng viên Tạp chí Thanh tra đã phỏng vấn đồng chí Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An về việc thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn: Tăng cường kiểm tra và xử lý dứt điểm các cơ sở kinh doanh gây ô nhiễm môi trường14/09/2022 09:29(ThanhtraVietNam) - Đó là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hồ Chí Minh tại buổi giám sát đối với UBND huyện Bình Chánh về việc giải quyết các kiến nghị, phản ánh của cử tri đối với công tác quản lý nhà nước về môi trường và kiểm tra xử lý về ô nhiễm môi trường; công tác quản lý trật tự xây dựng; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giải quyết các hồ sơ chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đang tồn đọng; chậm chi trả bồi thường do thu hồi đất trong dự án Khu công nghiệp Lê Minh Xuân; kết quả chi hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 và kết quả giải quyết một số đơn thư kiến nghị cụ thể của người dân. Kiến nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai về xử lý vi phạm trong khiếu nại, tố cáo06/09/2022 14:43(ThanhtraVietNam) - Chính phủ nghiên cứu, sớm ban hành Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khiếu nại, tố cáo để có cơ sở xử lý những trường hợp vi phạm pháp luật trong lĩnh vực này, cả đối với người giải quyết khiếu nại, tố cáo và người khiếu nại, tố cáo có vi phạm. Đây là một trong những kiến nghị về tổ chức thực hiện pháp luật của UBND tỉnh Lào Cai khi báo cáo kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo với Thanh tra Chính phủ. Tăng cường hiệu quả công tác đối thoại của người đứng đầu và giải quyết đơn thư KNTC15/08/2022 13:52(ThanhtraVietNam) - Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh, đảm bảo ổn định chính trị, an ninh trật tự, an toàn xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã ban hành văn bản số 2892/UBND-NC chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường hiệu quả công tác đối thoại của người đứng đầu, về giải quyết đơn thư, kiến nghị, phản ánh của công dân.
Quảng Trị: Quyết liệt trong chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Trị đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của phóng viên Tạp chí Thanh tra về việc thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (Chỉ thị 35) và Quy định 11-QĐi/TW ngày 18/2/2019 (Quy định 11) về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân, xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân.