Phối hợp tốt là chìa khóa để lan tỏa tinh thần trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
10/08/2022 22:29(ThanhtraVietNam) - Phối hợp để tuyên truyền hiệu quả các chỉ đạo của Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP), của lãnh đạo TTCP về công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Đồng thời, tuyên truyền chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương về các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài; kết quả, quá trình tiếp, đối thoại, vận động công dân trở về địa phương trước, trong và sau các sự kiện chính trị quan trọng và các ngày lễ, tết của đất nước...
Xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại, tố cáo tại tỉnh Long An08/08/2022 14:46(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của UBND tỉnh Long An đã quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện trong thời gian qua về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) ở các địa phương, đơn vị. Đồng thời, yêu cầu thủ trưởng các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tiếp công dân, tổ chức đối thoại để giải quyết các vụ việc khiếu nại thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Cần kiểm tra đột xuất việc tiếp công dân của Chủ tịch huyện, xã ở Bắc Giang08/08/2022 10:25(ThanhtraVietNam) – Qua thanh tra trách nhiệm của người đứng đầu, phát hiện tình trạng thiếu quyết liệt, sâu sát trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC); chưa tập trung giải quyết vụ việc ngay từ khi mới phát sinh, để vụ việc từ đơn giản thành phức tạp và KNTC vượt cấp… Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang giao Thanh tra tỉnh kiểm tra đột xuất việc thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân đối với Chủ tịch UBND cấp huyện và cấp xã. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo(*)01/08/2022 14:13(ThanhtraVietNam) - Những năm qua, bám sát chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), tỉnh Quảng Bình đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, vai trò lãnh đạo của các cấp uỷ đảng, trách nhiệm của chính quyền và sự giám sát của các tổ chức chính trị xã hội trong việc triển khai thực hiện. Với các giải pháp đồng bộ, quyết liệt trong triển khai thực hiện, công tác TCD, giải quyết KNTC trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có nhiều chuyển biến tích cực. Hòa Bình: Sẽ giải quyết 90% vụ việc ngay từ khi phát sinh từ cơ sở
26/07/2022 08:34(ThanhtraVietNam) - Thực hiện hiệu quả kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh; giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, phù hợp thực tế đối với các vụ việc KNTC thuộc thẩm quyền ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở, phấn đấu đạt tỷ lệ trên 90% là các nhiệm vụ các cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình cố gắng hiện thực hóa.
Nam Định không có điểm nóng về khiếu nại, tố cáo25/07/2022 14:48(ThanhtraVietNam) - Sáu tháng đầu năm 2022, tình hình khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Nam Định giảm so với cùng kỳ năm 2021, trong đó giảm cả về số lượt công dân và số vụ việc KNTC thuộc thẩm quyền; không có điểm nóng về KNTC, không có đoàn đông người khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương. Hạn chế phát sinh khiếu kiện và không để phát sinh “điểm nóng” phức tạp về khiếu nại, tố cáo
25/07/2022 09:14(ThanhtraVietNam) - Công tác thanh tra trên địa bàn được tiến hành theo đúng quy định; hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) được thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc giải quyết kịp thời các KNTC của công dân qua đó hạn chế phát sinh khiếu kiện và không để phát sinh “điểm nóng” phức tạp về KNTC góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
Giải quyết đúng thẩm quyền các vụ khiếu nại, tố cáo kéo dài 14/07/2022 18:05(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ về kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) đông người, phức tạp, kéo dài, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo triển khai rà soát, lập danh sách 9 vụ việc theo tiêu chí Kế hoạch số 363/KH-TTCP.
Phối hợp tốt là chìa khóa để lan tỏa tinh thần trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Phối hợp để tuyên truyền hiệu quả các chỉ đạo của Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP), của lãnh đạo TTCP về công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Đồng thời, tuyên truyền chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương về các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài; kết quả, quá trình tiếp, đối thoại, vận động công dân trở về địa phương trước, trong và sau các sự kiện chính trị quan trọng và các ngày lễ, tết của đất nước...