Kết thúc theo dõi thực hiện kết luận thanh tra trách nhiệm 15/09/2023 09:24(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Đồng Tháp vừa có Thông báo số 862/TB-TTr ngày 18/8/2023 về việc kết thúc theo dõi việc thực hiện kết luận thanh tra trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND các huyện: Tam Nông, Thanh Bình, Lai Vung, Lấp Vò và Tháp Mười trong việc chấp hành quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Ba bước trong quy trình giải quyết tố cáo của tỉnh Quảng Nam07/09/2023 17:24(ThanhtraVietNam) - Theo Quyết định số 1867/QĐ-UBND ngày 05/9/2023 của UBND tỉnh Quảng Nam, quy trình giải quyết tố cáo bao gồm 03 bước: Thụ lý giải quyết tố cáo; tổ chức thẩm tra, xác minh tố cáo; kết luận nội dung tố cáo và xử lý kết luận vi phạm. Hàng loạt tồn tại trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tại thành phố Kon Tum06/09/2023 19:54(ThanhtraVietNam) - Qua thanh tra trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của UBND thành phố (TP) Kon Tum và các cơ quan thuộc quyền quản lý của UBND TP, tại Kết luận thanh tra số 04/KL-TTr, Thanh tra tỉnh Kon Tum đã chỉ ra nhiều tồn tại, hạn chế tại các đơn vị được thanh tra. Kịp thời khắc phục hạn chế trong kết luận của Thanh tra Chính phủ01/09/2023 10:44(ThanhtraVietnam) - Theo Kết luận thanh tra số 1522/KL-TTCP ngày 06/7/2023 của Thanh tra Chính phủ, việc chấp hành pháp luật trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tại tỉnh An Giang thời gian qua còn nhiều hạn chế, đồng thời cũng chỉ ra nguyên nhân để khắc phục trong thời gian tới. Kết luận về nội dung tố cáo đối với UBND thành phố Sơn La 29/08/2023 21:11(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Sơn La ban hành Kết luận số 195/KL-UBND về nội dung tố cáo đối với UBND thành phố Sơn La, và ông Đỗ Văn Trụ- Chủ tịch UBND thành phố Sơn La. Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã có những yêu cầu chi tiết đối với từng đối tượng bị tố cáo. Một phần nội dung tố cáo Chủ tịch Hội đồng Học viện Hàng không là đúng18/08/2023 09:00(ThanhtraVietNam) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) mới đây đã ban hành Kết luận số 7307/KL-BGTVT kết luận nội dung tố cáo đối với ông Trần Hoài An, Chủ tịch Hội đồng Học viện Hàng không Việt Nam (HVHKVN). Theo đó, 2/4 nội dung tố cáo đúng một phần và hàng loạt tồn tại hạn chế tại HVHK VN được chỉ ra thông qua xác minh nội dung tố cáo. Kết luận thanh tra tại Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp08/08/2023 14:16(ThanhtraVietNam) - Vừa qua, Sở Công Thương Hòa Bình đã ban hành Kết luận thanh tra số 1308/KL-SCT, ngày 09/6/2023 về Kết luận thanh tra việc thực hiện chính sách, pháp luật và nhiệm vụ, quyền hạn đối với Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp; trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị trong việc thực hiện pháp luật tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Làm rõ một số kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo01/08/2023 16:13(ThanhtraVietNam) - Kết luận số 776/KL-TTr mới ban hành của Thanh tra tỉnh Hải Dương về việc chấp hành chính sách, pháp luật đối với UBND huyện Thanh Miện, Chủ tịch UBND huyện Thanh Miện, các đơn vị trực thuộc và UBND xã, thị trấn trực thuộc đã làm rõ một số kết quả trong thực tiễn tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại địa phương. Một số tồn tại, hạn chế trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại UBND quận 1201/08/2023 11:08(ThanhtraVietnam) - Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa thông báo kết luận thanh tra về chấp hành pháp luật thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chấp hành pháp luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong công tác quản lý, sử dụng ngân sách và chỉ đạo, điều hành trong công tác phòng, chống bệnh COVID-19 tại UBND quận 12. Qua đó, nhiều tồn tại hạn chế được cơ quan thanh tra chỉ ra.
Kết thúc theo dõi thực hiện kết luận thanh tra trách nhiệm
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Đồng Tháp vừa có Thông báo số 862/TB-TTr ngày 18/8/2023 về việc kết thúc theo dõi việc thực hiện kết luận thanh tra trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND các huyện: Tam Nông, Thanh Bình, Lai Vung, Lấp Vò và Tháp Mười trong việc chấp hành quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.