Chỉ thị 35 giúp công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo đạt hiệu quả cao29/07/2024 08:34(ThanhtraVietNam) - Với sự chỉ đạo kịp thời, thường xuyên có sự đôn đốc của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nên thủ trưởng các đơn vị tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp công dân, không để hình thành điểm nóng, xử lý đơn không để tồn đọng, các vụ khiếu nại, tố cáo được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đúng quy định pháp luật. Rất nhiều kết quả đáng ghi nhận22/07/2024 16:00(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm hàng đầu của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nên Ban cán sự đảng Bộ, Lãnh đạo Bộ luôn quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Hưng Yên: Nhiều kết quả tích cực trong công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo 22/07/2024 10:37(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Thanh tra tỉnh Hưng Yên đã duy trì và phát huy hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Nhờ sự chỉ đạo và giám sát chặt chẽ từ Tỉnh ủy và UBND tỉnh, các vụ việc được giải quyết kịp thời, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của công dân và tăng thu ngân sách cho địa phương. Công tác thanh tra góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ở Lạng Sơn22/07/2024 10:09(ThanhtraVietNam) - Chủ động triển khai kế hoạch, quá trình thực hiện có sự điều chỉnh kịp thời, phù hợp thực tế, chất lượng cuộc thanh tra được nâng lên đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên địa bàn là nhận định của lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn về công tác thanh tra. Kiên Giang: Chủ động xử lý các vụ việc kịp thời, không để phát sinh "điểm nóng" 18/07/2024 16:16(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Đây được xem là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, nhằm giải quyết yêu cầu, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của công dân. Petrovietnam hoàn thành vượt mức kế hoạch 6 tháng đầu năm14/07/2024 08:22(ThanhtraVietNam) - Bám sát những diễn biến từ thị trường, triển khai đồng bộ, kịp thời những giải pháp quản trị, điều hành, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã vượt qua những khó khăn, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch nửa đầu năm 2024, có tăng trưởng so với năm 2023. Bài học kinh nghiệm về trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong tiếp dân ở Quảng Ninh13/07/2024 07:05(ThanhtraVietNam) - Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, giải quyết kịp thời quyền lợi chính đáng của người dân có đất bị thu hồi nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo là một trong những bài học được Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Ninh rút ra qua 05 năm thực hiện Quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp, đối thoại trực tiếp và xử lý phản ánh, kiến nghị của dân. Kinh nghiệm giải quyết đơn thư hiệu quả của Bình Định12/07/2024 19:28(ThanhtraVietNam) - Mặc dù tình hình đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Bình Định trong nửa đầu năm 2024 còn diễn biến phức tạp, có tăng so với cùng kỳ. Tuy nhiên, với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, nhất là sự chỉ đạo, điều hành kịp thời, quyết liệt, phù hợp với tình hình thực tế của Tỉnh ủy, UBND tỉnh nên đơn thư được giải quyết ngay từ khi mới phát sinh, không để xảy ra điểm nóng, phức tạp.
Chỉ thị 35 giúp công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo đạt hiệu quả cao
(ThanhtraVietNam) - Với sự chỉ đạo kịp thời, thường xuyên có sự đôn đốc của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nên thủ trưởng các đơn vị tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp công dân, không để hình thành điểm nóng, xử lý đơn không để tồn đọng, các vụ khiếu nại, tố cáo được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đúng quy định pháp luật.