Cần Thơ: Xác định trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo12/07/2024 13:15(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn Cần Thơ luôn chủ động nắm tình hình tại cơ sở, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra điểm nóng, khiếu nại đông người gây mất an ninh, trật tự. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp dân14/05/2024 16:54(ThanhtraVietNam) - Tiếp công dân là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị đã được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật. Thực tế cho thấy, vẫn có trường hợp người đứng đầu ủy quyền cho cấp phó tiếp công dân, do đó cần sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật có liên quan để gắn trách nhiệm của người đứng đầu với công tác này. Xử lý thấu đáo tại cơ sở sẽ tạo đồng thuận của Nhân dân27/03/2024 17:54(ThanhtraVietNam) - Tại buổi tiếp công dân có thửa đất nhận chuyển nhượng từ hơn 20 năm trước nhưng do thất lạc hồ sơ nên vẫn chưa có “sổ đỏ”, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định, mỗi cán bộ, công chức, viên chức cần nâng cao tinh thần trách nhiệm; xử lý công việc thấu đáo, kỹ lưỡng tại cơ sở thì những khó khăn, thắc mắc của người dân sẽ được giải đáp và tạo sự phấn khởi, đồng thuận. Nhìn từ công tác quản lý của thành phố Bắc Ninh05/03/2024 14:12(ThanhtraVietNam) - Qua công tác thanh tra trách nhiệm và việc thực hiện chính sách, pháp luật của Chủ tịch UBND TP Bắc Ninh, Thanh tra tỉnh đã chỉ ra nhiều tồn tài, bất cập cần đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quản lý tại địa phương.
Nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với công chức trực tiếp giải quyết hồ sơ cho người dân
(ThanhtraVietNam) – Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời, tại Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.