Phát sinh 05 đoàn đông người tại Quảng Nam20/09/2023 15:00(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các cấp ủy đảng, các cơ quan chức năng và địa phương quan tâm, thực hiện thường xuyên và quyết liệt. Đáng chú ý, trong tháng 8 vừa qua, các cơ quan có thẩm quyền tại địa phương đã tiếp 05 đoàn/178 người với các nội dung vụ việc chủ yếu liên quan đến đất đai. Tăng cường phối hợp trong tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC19/09/2023 08:00(ThanhtraVietNam) - Tại Nghệ An, công tác tiếp công dân được các cấp, các ngành thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân được cán bộ tiếp dân tham mưu, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Chính vì thế kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương thời gian qua đã đạt 83,7% số vụ việc phát sinh. Tình hình đơn thư KNTC, kiến nghị, phản ánh tăng so với cùng kỳ14/09/2023 09:13(ThanhtraVietNam) - Qua công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) trong năm 2023 (từ ngày 01/8/2022 đến 31/7/2023), UBND tỉnh Bình Định đánh giá, tình hình đơn thư KNTC, KNPA trên địa bàn tỉnh có tăng hơn so với cùng kỳ. Trong đó, nội dung KNTC trong lĩnh vực đất đai chiếm tỷ lệ cao. Vì vậy, UBND tỉnh đề ra 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện hiệu quả công tác này trong năm 2024. Ba bước trong quy trình giải quyết tố cáo của tỉnh Quảng Nam07/09/2023 17:24(ThanhtraVietNam) - Theo Quyết định số 1867/QĐ-UBND ngày 05/9/2023 của UBND tỉnh Quảng Nam, quy trình giải quyết tố cáo bao gồm 03 bước: Thụ lý giải quyết tố cáo; tổ chức thẩm tra, xác minh tố cáo; kết luận nội dung tố cáo và xử lý kết luận vi phạm. Kết luận về nội dung tố cáo đối với UBND thành phố Sơn La 29/08/2023 21:11(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Sơn La ban hành Kết luận số 195/KL-UBND về nội dung tố cáo đối với UBND thành phố Sơn La, và ông Đỗ Văn Trụ- Chủ tịch UBND thành phố Sơn La. Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã có những yêu cầu chi tiết đối với từng đối tượng bị tố cáo. Một phần nội dung tố cáo Chủ tịch Hội đồng Học viện Hàng không là đúng18/08/2023 09:00(ThanhtraVietNam) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) mới đây đã ban hành Kết luận số 7307/KL-BGTVT kết luận nội dung tố cáo đối với ông Trần Hoài An, Chủ tịch Hội đồng Học viện Hàng không Việt Nam (HVHKVN). Theo đó, 2/4 nội dung tố cáo đúng một phần và hàng loạt tồn tại hạn chế tại HVHK VN được chỉ ra thông qua xác minh nội dung tố cáo. Nghệ An giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở17/08/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Phát huy những ưu điểm từ những tháng đầu năm, tháng 7/2023, công tác tiếp công dân của các cấp, các ngành tại Nghệ An được thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được cán bộ tiếp dân tham mưu, xử lý theo quy định của pháp luật. Hệ lụy từ vụ việc tố cáo đúng nhưng hơn 10 năm Chủ tịch xã không thụ lý, giải quyết19/07/2023 10:10(ThanhtraVietNam) - Đơn thư tố cáo phát sinh từ năm 2012, nội dung tố cáo đúng, vi phạm trật tự xây dựng đã rõ, nhưng vụ việc lại kéo dài qua 4 đời Chủ tịch UBND xã Vạn Thái không thụ lý, giải quyết. Hệ lụy từ vụ việc này dẫn tới đơn thư của công dân kéo dài, gây bức xúc trong dư luận. Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố (TP) Hà Nội đã ban hành Kết luận số 59/KL-UBND chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa kiểm điểm trách nhiệm, có hình thức xử lý kỷ luật với Chủ tịch UBND xã Vạn Thái qua các thời kỳ.
Phát sinh 05 đoàn đông người tại Quảng Nam
(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các cấp ủy đảng, các cơ quan chức năng và địa phương quan tâm, thực hiện thường xuyên và quyết liệt. Đáng chú ý, trong tháng 8 vừa qua, các cơ quan có thẩm quyền tại địa phương đã tiếp 05 đoàn/178 người với các nội dung vụ việc chủ yếu liên quan đến đất đai.