Lạng Sơn: Chủ động nắm tình hình, tăng cường đối thoại với công dân09/10/2023 09:14(ThanhtraVietNam) - Ngay từ đầu năm, cùng với việc đôn đốc, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành các văn bản đôn đốc, chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) trên địa bàn; chủ động nắm tình hình, tăng cường đối thoại với công dân, nhất là địa bàn, lĩnh vực phát sinh nhiều đơn, vụ việc đông người. Hậu Giang nâng cao công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo29/09/2023 16:48(ThanhtraVietNam) - Những tháng cuối năm, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục được các ngành, các cấp, địa phương tỉnh Hậu Giang quan tâm hơn nữa nhằm đảm bảo an ninh trật tự, góp phần tạo sự đồng thuận trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Sơn La chú trọng làm tốt công tác hòa giải ở cơ sở28/09/2023 18:31(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2023 được UBND tỉnh Sơn La và các cấp, các ngành, các cơ quan thanh tra xác định, nhằm triển khai có hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự trên địa bàn địa phương. Kon Tum phối hợp hiệu quả trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo28/09/2023 11:27(ThanhtraVietNam) - Trong năm qua, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh phối hợp, thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC)... góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính. Sơn La tăng cường giải quyết các vụ việc, hạn chế khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp 26/09/2023 16:55(ThanhtraVietNam) - Trong 1 năm qua, kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Sơn La được công khai theo đúng quy định pháp luật. Các cấp, các ngành đã cử lãnh đạo, công chức trực tiếp thực hiện tiếp công dân thường xuyên, định kỳ tại các Trụ sở tiếp công dân theo đúng quy định. Hạn chế khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp, không để xảy ra điểm nóng, góp phần ổn định tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Chấn chỉnh và tăng cường công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo
25/09/2023 16:07(ThanhtraVietNam) - Các ngành, địa phương tỉnh Long An chấn chỉnh và tăng cường công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh trên địa bàn; đôn đốc giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo không để tồn đọng, kéo dài.
Tăng cường phối hợp trong tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC19/09/2023 08:00(ThanhtraVietNam) - Tại Nghệ An, công tác tiếp công dân được các cấp, các ngành thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân được cán bộ tiếp dân tham mưu, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Chính vì thế kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương thời gian qua đã đạt 83,7% số vụ việc phát sinh. Đắk Lắk: Đẩy mạnh thanh tra trách nhiệm của Thủ trưởng về phòng, chống tham nhũng13/09/2023 16:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, các cấp, các ngành trong tỉnh Đắk Lắk đã triển khai nhiều nhiệm vụ theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, trong đó thực hiện 26 cuộc thanh tra trách nhiệm người đứng đầu đơn vị trong việc thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, phát hiện nhiều vụ việc có dấu hiệu sai phạm và chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh. Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN24/08/2023 11:24(ThanhtraVietNam) - Ngày 23/8/2023, UBND huyện An Phú ban hành Công văn số 1029/UBND-VX về việc tăng cường phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT năm 2023 và giao chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT. Trên cơ sở ý kiến góp ý và đồng thuận của đại diện Lãnh đạo các phòng, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và Ủy ban nhân dân (UBND) xã, thị trấn.
Lạng Sơn: Chủ động nắm tình hình, tăng cường đối thoại với công dân
(ThanhtraVietNam) - Ngay từ đầu năm, cùng với việc đôn đốc, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành các văn bản đôn đốc, chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) trên địa bàn; chủ động nắm tình hình, tăng cường đối thoại với công dân, nhất là địa bàn, lĩnh vực phát sinh nhiều đơn, vụ việc đông người.