Vĩnh Phúc: Giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đạt 88,1%09/11/2023 10:30(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) 09 tháng đầu năm 2023 đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên để ổn định tình hình an ninh, trật tự, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Chất lượng giải quyết các vụ việc KNTC được nâng cao; không có đoàn đông người khiếu kiện vượt cấp đến các cơ quan Trung ương; tỷ lệ giải quyết xong các vụ việc đạt 88,1%. Bảo vệ người phản ánh, cung cấp thông tin về dấu hiệu tham nhũng08/11/2023 14:53(ThanhtraVietNam) - Xuất phát từ vai trò quan trọng của tố cáo, phản ánh trong việc phát hiện, xử lý các hành vi tham nhũng trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm đến việc khuyến khích Nhân dân tích cực tham gia vào việc phát hiện và đấu tranh với các hành vi sai phạm, trái luật, xâm hại đến trật tự quản lý xã hội, quản lý nhà nước, xâm phạm trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, cơ quan, tổ chức nói chung và đấu tranh với các hành vi tham nhũng nói riêng, từ việc xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về tiếp nhận, xử lý giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến việc bảo vệ người tố cáo. Hà Nam: Đơn khiếu nại, tố cáo tăng trong Quý III26/10/2023 14:44(ThanhtraVietNam) - Quý III/2023, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Nam có 439 vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (tăng 6% so với quý II/2023). Tăng cường thanh tra lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực 24/10/2023 11:01(ThanhtraVietNam) - Cử tri phản ánh về tình trạng vi phạm pháp luật tài chính, chứng khoán, bất động sản, y tế…Thanh tra Chính phủ khẳng định, ngành Thanh tra đã tập trung thanh tra công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực dư luận xã hội quan tâm và sẽ tăng cường thanh tra, giám sát, kiểm tra giải quyết các lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực.
Ban hành Quy chế tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý phản ánh, kiến nghị, KNTC của người dân
(ThanhtraVietNam) - Ngày 09/11/2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk đã ban hành Quy chế số 22-QC/TU về việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo (KNTC) của dân trên địa bàn tỉnh của Bí thư Tỉnh ủy.