Bắc Ninh giải quyết được 75% đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền 18/10/2023 15:31(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc thực hiện tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC); 9 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tiếp 3.348 lượt công dân và đã giải quyết được khoảng 75% số đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNPA) thuộc thẩm quyền. Thực hiện nghiêm túc các quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
18/10/2023 08:43(ThanhtraVietNam) - Dự báo tình hình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch không biến động nhiều so với kì trước, nội dung chủ yếu tập trung vào một số lĩnh vực, hoạt động chuyên ngành như di sản văn hóa, quảng cáo, biểu diễn nghệ thuật, công chức, công vụ… Tăng cường hòa giải cơ sở, không để các vụ việc khiếu nại vượt cấp16/10/2023 16:42(ThanhtraVietNam) – Trong 3 tháng cuối năm 2023, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng sẽ tăng cường công tác hòa giải cơ sở, kịp thời giải quyết các vụ việc yêu cầu, phản ánh, kiến nghị, tranh chấp, không để các vụ việc khiếu nại vượt cấp. Nam Định tiếp 2.454 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh16/10/2023 15:57(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định. 9 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã tiếp 2.454 lượt công dân đến KNTC, KNPA, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước. Tăng cường công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng
12/10/2023 10:06(ThanhtraVietNam) - Quán triệt nghiêm túc các Chỉ thị của Trung ương về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tổ chức thực hiện tốt, hiệu quả công tác này chính là chìa khóa để đạt được nhiều kết quả tích cực, như tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền đạt tỷ lệ lên đến 97%...
Phối hợp trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Quảng Ninh11/10/2023 16:03(ThanhtraVietNam) - Quán triệt sâu sắc chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành chỉ thị về thực hiện hiệu quả, thực chất mục tiêu công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh… Đồng thời, duy trì mối quan hệ và chủ động trong việc phối hợp giữa Tỉnh với các cơ quan Trung ương trong TCD và giải quyết KNTC. Một số ý kiến tham gia góp ý đối với dự thảo Luật Căn cước09/10/2023 09:52(ThanhtraVietNam) - Dự thảo Luật Căn cước có một số điểm mới so với Luật Căn cước công dân (CCCD) năm 2014. Qua nghiên cứu dự thảo Luật, tác giả bài viết xin có một số ý kiến về việc đổi tên Luật; bổ sung thêm các quyền kiến nghị, phản ánh và tố giác đối với các hành vi vi phạm về căn cước; bổ sung đối tượng là người khuyết tật có thể thực hiện quyền, nghĩa vụ thông qua người đại diện hợp pháp… Trà Vinh tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo
28/09/2023 07:50(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã được các cấp, các ngành tỉnh Trà Vinh quan tâm thực hiện. Việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất được đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật về tiếp công dân theo lịch đã niêm yết. Chủ tịch UBND các cấp và Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh đã dành thời gian và trực tiếp chủ trì giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ khiếu nại, tố cáo đúng quy định của pháp luật.
Hướng dẫn, giải thích, thuyết phục để công dân hiểu và chấp hành đúng pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
(ThanhtraVietNam) – Theo báo cáo của UBND tỉnh Đồng Nai trong 9 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh số lượng đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị nhận mới tăng 47% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền tiếp nhận mới giảm 45% so với cùng kỳ năm trước; đơn tố cáo thuộc thẩm quyền tiếp nhận mới trong kỳ giảm 59% so với cùng kỳ năm trước.