Cụ thể hóa nhiệm vụ về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực22/01/2024 17:54(ThanhtraVietNam) – Một trong những nhiệm vụ trọng tâm UBND tỉnh Quảng Ngãi đưa ra là nâng cao chất lượng thanh tra, kiểm tra, kiểm tra nội bộ, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh để kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật về tham nhũng kinh tế, tiêu cực. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện các khó khăn, vướng mắc, xử lý các vi phạm
16/01/2024 18:05(ThanhtraVietNam) - Trong năm vừa qua, Bộ Y tế đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện các khó khăn, vướng mắc, xử lý các vi phạm, theo đó, đã triển khai 22 đoàn thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch thanh tra của Bộ. Đồng thời, thực hiện tiếp công dân, tiếp nhận, giải quyết kịp thời và công khai kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp theo quy định.
Nhiều kết quả giải quyết đơn thư có lý, có tình và được người dân đồng thuận15/01/2024 13:29(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2023, tình hình đơn thư, khiếu nại, tố cáo (KNTC) và kiến nghị, phản ánh (KNPA) trên địa bàn tỉnh Cao Bằng cơ bản ổn định; công tác chỉ đạo việc tiếp công dân và giải quyết KNTC của các cấp, các ngành luôn được thường xuyên và có chuyển biến tích cực. Nhiều kết quả giải quyết đơn thư có lý, có tình và được người dân đồng thuận. Sơn La: Không để phát sinh khiếu nại, tố cáo vượt cấp11/01/2024 10:22(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cơ quan, đơn vị, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La cho biết, năm 2024, tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác đối thoại gắn với giải thích quyền và nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong khiếu nại, tố cáo; đồng thời, đảm bảo các kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân được giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, không để phát sinh khiếu nại, tố cáo vượt cấp. Khắc phục tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp29/12/2023 16:08(Thanhtravietnam) - Thời gian qua, các bộ, ngành, địa phương đã thực hiện tốt công tác xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân, góp phần bảo vệ lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Qua đó, đã góp phần đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước. Thông tư 57 của Bộ Công an không điều chỉnh đơn thư khiếu nại, tố cáo25/12/2023 11:07(ThanhtraVietNam) - Thông tư số 57/2023/TT-BCA của Bộ Công an về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ Công an đã có hiệu lực thi hành từ 15/12/2023. Cần lưu ý rằng, Thông tư này không điều chỉnh các đơn, thư có nội dung khiếu nại, tố cáo, tố giác, tin báo tội phạm. Triển khai thực hiện nghiêm túc việc bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực15/12/2023 13:55(ThanhtraVietNam) - Trong năm qua, công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) luôn được Đảng ủy, Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo, ban hành quy chế giải quyết. Đặc biệt, Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở đã tổ chức quán triệt việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35-CT/TW, Chỉ thị số 27-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị và các quy định pháp luật liên quan về công tác tiếp công dân, xử lý phản ánh, kiến nghị, giải quyết KNTC; bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh phòng, chống tham nhũng (PCTN), lãng phí, tiêu cực. Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh 17/11/2023 06:19(ThanhtraVietNam) - Vi phạm hành chính trong các lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được hiểu là hành vi có lỗi do cá nhân, cơ quan, tổ chức thực hiện, vi phạm quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo mà không phải là tội phạm và theo quy định của pháp luật phải bị xử phạt vi phạm hành chính. Hiện nay, chưa có văn bản quy định cụ thể về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực này. Tập trung xử lý, giải quyết dứt điểm khiếu nại tố cáo, khiếu nại phản ánh14/11/2023 17:19(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo (KNTC), khiếu nại phản ánh (KNPA), luôn được Lãnh đạo Bộ Nội vụ chỉ đạo sát sao và tập trung xử lý, giải quyết dứt điểm. Do đó, công tác tiếp công dân (TCD), tình hình KNTC có xu hướng giảm dần, không tồn tại các vụ việc KNTC đông người phức tạp, kéo dài; từ đó góp phần đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của đất nước.
Cụ thể hóa nhiệm vụ về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
(ThanhtraVietNam) – Một trong những nhiệm vụ trọng tâm UBND tỉnh Quảng Ngãi đưa ra là nâng cao chất lượng thanh tra, kiểm tra, kiểm tra nội bộ, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh để kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật về tham nhũng kinh tế, tiêu cực.