Lạng Sơn: Chủ động nắm tình hình, tăng cường đối thoại với công dân09/10/2023 09:14(ThanhtraVietNam) - Ngay từ đầu năm, cùng với việc đôn đốc, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành các văn bản đôn đốc, chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) trên địa bàn; chủ động nắm tình hình, tăng cường đối thoại với công dân, nhất là địa bàn, lĩnh vực phát sinh nhiều đơn, vụ việc đông người. Lạng Sơn tập trung nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 29/09/2023 13:48(ThanhtraVietNam) - Qua 9 tháng đầu năm 2023, công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại tỉnh Lạng Sơn cho thấy nhiều kết quả tích cực, thực chất, không ít đơn thư phát sinh được xử lý kịp thời, hàng chục đơn thư được vận động, thuyết phục để công dân tự rút đơn. Để phát huy kết quả, ưu điểm trong công tác TCD, giải quyết KNTC, tỉnh Lạng Sơn đã xác định nhiều phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể trong thời gian tới. Một số lĩnh vực “nóng” trong công tác thanh tra tại Quảng Nam28/09/2023 15:00(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, một số lĩnh vực phát sinh điểm "nóng", nhạy cảm, phức tạp có nguy cơ cao xảy ra sai phạm được các cơ quan Thanh tra quan tâm thanh tra theo kế hoạch cũng như tập trung thanh tra đột xuất liên quan đến: Đầu tư xây dựng cơ bản; tài chính, ngân sách; quản lý và sử dụng đất đai. Quảng Bình tăng cường biện pháp, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo27/09/2023 16:00(ThanhtraVietNam) - Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Bình kéo theo sự biến động về đất đai ở một số khu vực, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất dẫn đến phát sinh nhiều vụ khiếu nại, tố cáo (KNTC) về đất đai, bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất… Trước tình hình này, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tập trung giải quyết đơn thư thuộc thẩm quyền giúp ổn định an ninh, chính trị, trật tự xã hội tại cơ sở. Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 27/09/2023 07:39(ThanhtraVietNam) - Lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông có những thay đổi và mở rộng; các lĩnh vực quản lý của Bộ cũng đang là những vấn đề “nóng” và “nhạy cảm”, do đó trong thời gian tới dự báo các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) vẫn sẽ còn phát sinh và có thể có những vụ việc có nội dung phức tạp...
Cà Mau chủ động nắm tình hình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân 25/09/2023 16:05(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tăng cường chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND cấp huyện chủ động nắm tình hình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời những vụ việc mới phát sinh ngay từ cơ sở, những vụ việc tồn đọng, kéo dài. Bộ Công thương: Không phát sinh khiếu kiện tồn đọng, kéo dài
21/09/2023 10:34(ThanhtraVietNam) - Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu, kết hợp với tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… là một trong những giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả công tác tại Bộ Công thương trong thời gian tới.
Phát sinh 05 đoàn đông người tại Quảng Nam20/09/2023 15:00(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các cấp ủy đảng, các cơ quan chức năng và địa phương quan tâm, thực hiện thường xuyên và quyết liệt. Đáng chú ý, trong tháng 8 vừa qua, các cơ quan có thẩm quyền tại địa phương đã tiếp 05 đoàn/178 người với các nội dung vụ việc chủ yếu liên quan đến đất đai. Tăng cường phối hợp trong tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC19/09/2023 08:00(ThanhtraVietNam) - Tại Nghệ An, công tác tiếp công dân được các cấp, các ngành thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân được cán bộ tiếp dân tham mưu, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Chính vì thế kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương thời gian qua đã đạt 83,7% số vụ việc phát sinh.
Lạng Sơn: Chủ động nắm tình hình, tăng cường đối thoại với công dân
(ThanhtraVietNam) - Ngay từ đầu năm, cùng với việc đôn đốc, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành các văn bản đôn đốc, chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) trên địa bàn; chủ động nắm tình hình, tăng cường đối thoại với công dân, nhất là địa bàn, lĩnh vực phát sinh nhiều đơn, vụ việc đông người.