Nghệ An: Khiếu nại, tố cáo phát sinh chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai 29/05/2023 08:00(ThanhtraVietNam) - Tại Nghệ An, công dân đến Trụ sở Tiếp công dân của các cấp, các ngành để khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) chủ yếu liên quan đến các lĩnh vực như: Quản lý đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng; thực hiện chính sách xã hội, chính sách đối với người có công; việc lãnh đạo, chỉ đạo và phân công quản lý của cán bộ cấp xã, phường, thị trấn... Người dân là trung tâm trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo25/05/2023 14:42(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác TCD được cấp uỷ, chính quyền các cấp quan tâm. Cùng với đó, ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trong chỉ đạo, điều hành, giải quyết KNTC nhất là các vụ việc phức tạp, đông người tại các địa phương đã được nâng lên và được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, qua đó nhiều vụ việc KNTC được giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở. Nội quy mới tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Tuyên Quang22/05/2023 17:38(ThanhtraVietNam) - Tháng 5/2023, cùng với việc đưa Trụ sở tiếp công dân tỉnh Tuyên Quang được đầu tư xây mới vào hoạt động, UBND tỉnh này cũng ban hành Nội quy tiếp công dân thay thế cho quy định đã ban hành từ tháng 6/2014. Trong đó, quy định người tiếp công dân tại Trụ sở, trong phạm vi trách nhiệm trực tiếp xử lý hoặc phân loại, chuyển đơn, trình người có thẩm quyền xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cho công dân. Phối hợp với Thanh tra Chính phủ xem xét, rà soát lại việc giải quyết đối với các vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài
09/05/2023 10:07(ThanhtraVietNam) - Hoàn thiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và các pháp luật có liên quan tạo cơ sở pháp lý chặt chẽ, thống nhất; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, gắn công tác tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực…
Quyết liệt tháo gỡ vướng mắc về khiếu nại, tố cáo20/04/2023 15:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, mặc dù tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Đắk Nông có chiều hướng giảm, tuy nhiên vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Nguyên nhân là do nhận thức của một số người dân về chính sách pháp luật liên quan đến lĩnh vực đất đai, khiếu nại, tố cáo còn hạn chế. Bên cạnh đó, công tác quản lý đất đai ở một số địa phương có lúc có nơi còn chưa chặt chẽ, việc phát hiện, ngăn chặn hành vi vi phạm chưa kịp thời, dẫn đến khó khăn trong xử lý vi phạm hành chính, xác định nguồn gốc sử dụng đất, làm ảnh hưởng đến quá trình thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất để xây dựng các công trình công cộng trên địa bàn tỉnh. Tân Biên - Tây Ninh: Đẩy mạnh công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư 14/04/2023 13:11(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Tân Biên có buổi làm việc với Bí thư Đảng bộ các xã, thị trấn và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị của huyện về tình hình, kết quả công tác tiếp dân, xử lý, giải quyết các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân quý I năm 2023. Quận Cầu Giấy không để phát sinh “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh, trật tự12/04/2023 16:50(ThanhtraVietNam) - Xác định việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một công tác rất quan trọng, thường xuyên gắn chặt với việc giữ vững sự ổn định về an ninh chính trị tại địa phương. Thời gian qua, Quận uỷ, UBND quận Cầu Giấy luôn thực hiện tốt các chủ trương, quy định về mặt công tác này. Đặc biệt, các đồng chí Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND các cấp đã chủ động dành thời gian trực tiếp tiếp công dân, lắng nghe dân, đối thoại với dân; nghe và chỉ đạo xử lý, giải quyết kịp thời, dứt điểm các kiến nghị, khiếu nại của công dân, không để phát sinh thành “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh, trật tự. Yên Bái: Không để phát sinh tình trạng công dân khiếu kiện đông người, vượt cấp 07/04/2023 09:57(ThanhtraVietNam) - Quý I năm 2023, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được Thanh tra tỉnh Yên Bái quan tâm, triển khai thực hiện. Các vụ việc KNTC mới phát sinh đã được thụ lý, giải quyết kịp thời; một số vụ việc phức tạp kéo dài đã được tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Quảng Ngãi: Hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn03/04/2023 10:40(ThanhtraVietNam) – Với sự chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh Quảng Ngãi, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo nói riêng và những vấn đề cử tri, người dân quan tâm, có bức xúc trên địa bàn tỉnh nói chung; thường xuyên xem xét, chỉ đạo xử lý về cơ chế, chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để kết thúc được nhiều vụ việc trên thực tế... nhờ đó đã làm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Chủ động, tích cực, hiệu quả trong công tác tiếp công dân tại Thừa Thiên Huế24/03/2023 17:04(ThanhtraVietNam) - Theo chia sẻ của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương với Tạp chí Thanh tra, trong thời gian qua lãnh đạo tỉnh cũng như các huyện, thị xã, thành phố đã chuyển từ bị động sang hoàn toàn chủ động trong công tác tiếp công dân, nhiều vụ việc được xử lý dứt điểm ngay tại buổi tiếp công dân hoặc trả lời thấu tình, đạt lý và giao cho các cấp, các ngành có liên quan tham mưu xử lý nên về cơ bản những khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được giải quyết dứt điểm.
Nghệ An: Khiếu nại, tố cáo phát sinh chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai
(ThanhtraVietNam) - Tại Nghệ An, công dân đến Trụ sở Tiếp công dân của các cấp, các ngành để khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) chủ yếu liên quan đến các lĩnh vực như: Quản lý đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng; thực hiện chính sách xã hội, chính sách đối với người có công; việc lãnh đạo, chỉ đạo và phân công quản lý của cán bộ cấp xã, phường, thị trấn...