Khiếu nại, tố cáo tại Thái Bình: Tăng lượt, tăng vụ và có diễn biến phức tạp 13/07/2023 20:01(ThanhtravietNam) - Thanh tra tỉnh Thái Bình đánh giá trong Quý II/2023, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền, tổ chức thực hiện có hiệu quả văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác thanh tra, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Tuy nhiên, tình hình đơn thư KNTC, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh vẫn có diễn biến phức tạp. Còn tình trạng gửi đơn thư nhiều lần, trùng nội dung
30/06/2023 17:14(ThanhtraVietNam) - Trong báo cáo gửi Ban Tiếp công dân Trung ương, tỉnh Cà Mau nhận định, nguyên nhân xảy ra tình trạng khiếu nại, tố cáo đó là do một số vụ việc đã được giải quyết đúng quy định của pháp luật, hết thẩm quyền của cơ quan chức năng nhưng công dân không đồng ý, tiếp tục gửi đơn yêu cầu xem xét đến nhiều cơ quan; gửi đơn nhiều lần, trùng nội dung.
Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư không ngừng được chú trọng, tăng cường28/06/2023 16:20(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) không ngừng được chú trọng, củng cố, tăng cường. Đặc biệt, công tác phối hợp, đưa ra phương án giải quyết khả thi đối với vụ việc KNTC phức tạp, kéo dài đã giúp đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự của địa phương. Các sở, ngành tiến hành 5.257 cuộc thanh tra, kiểm tra với 6.279 lượt tổ chức và cá nhân21/06/2023 13:12(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2023, công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của ngành Thanh tra tỉnh Cà Mau đã bám sát chương trình, kế hoạch thanh tra được duyệt và sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp. Các hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng được triển khai bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật, công khai, minh bạch, có chất lượng, hiệu quả. Tỷ lệ giải quyết đơn thư đạt trên 88%07/06/2023 14:55(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tập chung chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện nhiều giải pháp phù hợp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Qua đó, tỷ lệ giải quyết đơn KNTC thuộc thẩm quyền được nâng lên; việc tiếp công dân của Thủ trưởng các cấp, các ngành có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ giải quyết xong đơn đạt trên 88%. Nâng cao hiệu quả tiếp công dân với Mô hình trực tuyến06/06/2023 17:51(ThanhtraVietNam) - Bên cạnh việc tạo điều kiện để người dân được thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo thì việc Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng Mô hình tiếp công dân trực tuyến là rất cần thiết nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, đây là sự quan tâm rất lớn của Tổng Thanh tra Chính phủ đến công tác tiếp công dân, đặc biệt là việc tiếp công dân định kỳ.
Người dân là trung tâm trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo25/05/2023 14:42(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác TCD được cấp uỷ, chính quyền các cấp quan tâm. Cùng với đó, ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trong chỉ đạo, điều hành, giải quyết KNTC nhất là các vụ việc phức tạp, đông người tại các địa phương đã được nâng lên và được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, qua đó nhiều vụ việc KNTC được giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở. Nội quy mới tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Tuyên Quang22/05/2023 17:38(ThanhtraVietNam) - Tháng 5/2023, cùng với việc đưa Trụ sở tiếp công dân tỉnh Tuyên Quang được đầu tư xây mới vào hoạt động, UBND tỉnh này cũng ban hành Nội quy tiếp công dân thay thế cho quy định đã ban hành từ tháng 6/2014. Trong đó, quy định người tiếp công dân tại Trụ sở, trong phạm vi trách nhiệm trực tiếp xử lý hoặc phân loại, chuyển đơn, trình người có thẩm quyền xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cho công dân.
Khiếu nại, tố cáo tại Thái Bình: Tăng lượt, tăng vụ và có diễn biến phức tạp
(ThanhtravietNam) - Thanh tra tỉnh Thái Bình đánh giá trong Quý II/2023, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền, tổ chức thực hiện có hiệu quả văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác thanh tra, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Tuy nhiên, tình hình đơn thư KNTC, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh vẫn có diễn biến phức tạp.