Huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông: Tập trung giải quyết dứt điểm vụ việc tránh phát sinh khiếu nại, tố cáo27/08/2023 14:11(ThanhtraVietnam) - Việc thiếu trách nhiệm của một số cán bộ trong lĩnh vực quản lý đất đai, cấp, đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) là nguyên nhân ảnh hưởng rất lớn đến quyền và lợi ích hợp pháp về tài sản của công dân; là tiền đề cho đơn thư khiếu nại, tố cáo diễn ra phức tạp trong thời gian qua, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Vụ việc xảy ra tại TDP5, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông là một ví dụ điển hình. Nam Định tập trung giải quyết các vụ việc mới phát sinh ngay tại cơ sở16/08/2023 14:41(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định; việc xử lý đơn thư, giải quyết KNTC đã được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo giải quyết ngay từ cơ sở; xác định rõ trách nhiệm đối với công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC. Bắc Ninh: Tỷ lệ giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo đạt 75%08/08/2023 14:47(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC); chủ động rà soát các vụ việc tồn đọng, kéo dài, đông người, tập trung các giải pháp để giải quyết bảo đảm đạt quy định của pháp luật và phù hợp với thực tiễn, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã giải quyết xong 30/40 đơn KNTC thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ 75%. Kết luận thanh tra tại Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp08/08/2023 14:16(ThanhtraVietNam) - Vừa qua, Sở Công Thương Hòa Bình đã ban hành Kết luận thanh tra số 1308/KL-SCT, ngày 09/6/2023 về Kết luận thanh tra việc thực hiện chính sách, pháp luật và nhiệm vụ, quyền hạn đối với Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp; trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị trong việc thực hiện pháp luật tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Quảng Nam: Giải quyết 55,2% vụ việc khiếu nại, tố cáo31/07/2023 10:00(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, trong 6 tháng đầu năm, các cơ quan quản lý Nhà nước các cấp đã giải quyết 107/194 vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ 55,2% (tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước). Qua giải quyết khiếu nại, tố cáo đã kiến nghị trả lại cho tổ chức, cá nhân 18 triệu đồng và 3.000 m2 đất; khôi phục, đảm bảo quyền lợi cho 01 tổ chức và 08 cá nhân; kiến nghị xử lý hành chính 01 cá nhân. Cà Mau: Tập trung tuyên truyền, vận động trong công tác giải quyết khiếu nại tố cáo28/07/2023 17:25(ThanhtraVietNam) - Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh Cà Mau cho rằng, nguyên nhân của tình trạng khiếu kiện chính là do công tác tuyên truyền, vận động, giải thích, hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo ở một số nơi chưa thuyết phục, nhất là những vụ việc đã được giải quyết hết thẩm quyền, quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật... Vĩnh Phúc: Nhận thức rõ về trách nhiệm công tác tiếp công dân định kỳ24/07/2023 09:55(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được cấp ủy đảng, chính quyền các cấp tỉnh Vĩnh Phúc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; Thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước các cấp có chuyển biến tích cực, đa số đều nhận thức rõ về trách nhiệm tiếp công dân định kỳ, gắn việc tiếp công dân với việc giải quyết vụ việc KNTC, coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Cần sớm giải quyết dứt điểm khiếu nại của công dân, tránh khiếu nại vượt cấp, kéo dài15/07/2023 15:27(Thanhtravietnam) - Bài học, trách nhiệm nào trong quản lý đất đai? Người cho Trạm Kiểm lâm Gò Cà, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu “mượn tạm đất”, có mất đất? Giải pháp nào để khiếu nại, tố cáo không kéo dài, vượt cấp? Đó là những câu hỏi cần chính quyền địa phương trả lời dứt điểm liên quan đến đơn thư có nội dung khiếu nại của ông Nguyễn Văn Thành tại Ấp Gò Cà, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Các cơ quan thi hành án dân sự giải quyết 100% khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền
(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những kết quả nổi bật trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) của các cơ quan thi hành án dân sự (THADS) Kon Tum 10 tháng đầu năm 2023 (kỳ báo cáo từ 01/10/2022 - 31/7/2023 theo quy định tại Thông tư số 06/2019/TT-BTP của Bộ Tư pháp).