Xử lý dứt điểm 10 vụ việc đơn thư kéo dài27/06/2022 18:00(ThanhtraVietNam) – Đây là một trong những kết quả đã đạt được của tỉnh An Giang trong thực hiện pháp luật về việc tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC) theo đúng quy định. Trong 6 tháng đầu năm Thanh tra tỉnh đã tiếp dân 8 lượt người (tiếp thường xuyên 6 lượt; lãnh đạo tiếp định kỳ và đột xuất 2 lượt); tham gia tiếp dân định kỳ cùng với Chủ tịch UBND tỉnh 5 lượt, tiếp nhận và xử lý 77 đơn đảm bảo đúng quy định. Giải quyết dứt điểm 5 vụ việc khiếu kiện kéo dài27/06/2022 12:15(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những kết quả đã đạt được của tỉnh Hà Giang trong việc thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trong giai đoạn 07/2016 - 07/2021. Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bộ LĐTBXH đảm bảo đúng quy định pháp luật20/05/2022 16:59(ThanhtraVietNam) - Mới đây, tại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan có buổi làm việc với Tổ công tác của Đoàn Giám sát chuyên đề của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 01/7/2016 đến ngày 01/7/2021”. Tổ công tác do đồng chí Lâm Văn Đoan, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội, Tổ trưởng làm Trưởng đoàn và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ. Sẽ thanh tra trách nhiệm về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ít nhất 3-4 đoàn/năm04/05/2022 16:59(ThanhtraVietNam) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) giao Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND quận - huyện và TP Thủ Đức có giải pháp triển khai nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị 19/CT-UBND. Đáng chú ý, Thanh tra TP triển khai các đoàn thanh tra trách nhiệm Thủ trưởng trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo định kỳ, ít nhất từ 3-4 đoàn/năm. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân 04/05/2022 15:37(ThanhtraVietNam) - Theo kết quả giám sát bước đầu về chuyên đề “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 01/7/2016 đến ngày 01/7/2021”, Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở một số địa phương, nhất là cấp huyện còn nhiều thiếu sót, hạn chế.
Xử lý dứt điểm 10 vụ việc đơn thư kéo dài
(ThanhtraVietNam) – Đây là một trong những kết quả đã đạt được của tỉnh An Giang trong thực hiện pháp luật về việc tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC) theo đúng quy định. Trong 6 tháng đầu năm Thanh tra tỉnh đã tiếp dân 8 lượt người (tiếp thường xuyên 6 lượt; lãnh đạo tiếp định kỳ và đột xuất 2 lượt); tham gia tiếp dân định kỳ cùng với Chủ tịch UBND tỉnh 5 lượt, tiếp nhận và xử lý 77 đơn đảm bảo đúng quy định.