Phát sinh 05 đoàn đông người tại Quảng Nam20/09/2023 15:00(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các cấp ủy đảng, các cơ quan chức năng và địa phương quan tâm, thực hiện thường xuyên và quyết liệt. Đáng chú ý, trong tháng 8 vừa qua, các cơ quan có thẩm quyền tại địa phương đã tiếp 05 đoàn/178 người với các nội dung vụ việc chủ yếu liên quan đến đất đai. Tăng cường phối hợp trong tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC19/09/2023 08:00(ThanhtraVietNam) - Tại Nghệ An, công tác tiếp công dân được các cấp, các ngành thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân được cán bộ tiếp dân tham mưu, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Chính vì thế kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương thời gian qua đã đạt 83,7% số vụ việc phát sinh. Sơn La: Ứng dụng hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo18/09/2023 16:01(ThanhtraVietNam) - Chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm về thực hiện các quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Sơn La đã cử lãnh đạo, công chức trực tiếp thực hiện tiếp công dân thường xuyên, định kỳ tại các Trụ sở tiếp công dân theo đúng quy định. Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Chủ động dự báo, nắm chắc tình hình sẽ góp phần hạn chế khiếu kiện vượt cấp08/09/2023 15:20(ThanhtraVietNam) - Thực hiện tốt, hiệu quả nhiệm vụ tiếp dân thường xuyên và giải quyết khiếu nại, tố cáo, tăng cường công tác phối hợp; chủ động dự báo, nắm chắc tình hình, kịp thời tiếp, đối thoại, vận động công dân trở về địa phương sẽ góp phần hạn chế khiếu kiện vượt cấp, ổn định tình hình an ninh, trật tự, đặc biệt trong các dịp diễn ra các sự kiến chính trị - văn hóa quan trọng của Đất nước. Đó là những kết quả tích cực đạt được của Ban Tiếp công dân Trung ương trong thời gian qua. Kịp thời giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo tại cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng” phức tạp07/09/2023 17:36(ThanhtraVietNam) - Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo triển khai thực hiện thời gian tới là tổ chức tốt công tác tiếp công dân; giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo (KNTC) ngay từ cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng”. Coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, đặc biệt quan trọng, là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm đạt được mục tiêu giảm khiếu kiện phức tạp, đông người, vượt cấp. Tập trung xử lý khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh điểm nóng28/08/2023 21:24(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ thường xuyên chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn quận, Chủ tịch ủy ban nhân dân các phường nghiêm túc thực hiện chế độ tiếp công dân, tăng cường rà soát, xử lý đơn thư và giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo phát sinh, không để tập trung đông người phát sinh “điểm nóng”. Nghệ An giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở17/08/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Phát huy những ưu điểm từ những tháng đầu năm, tháng 7/2023, công tác tiếp công dân của các cấp, các ngành tại Nghệ An được thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được cán bộ tiếp dân tham mưu, xử lý theo quy định của pháp luật. Hậu Giang: Tập trung rà soát, kiểm tra, giải quyết nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, gây bức xúc kéo dài31/07/2023 14:54(ThanhtraVietNam)- Tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng được Thường trực HĐND tỉnh Hậu Giang luôn chú trọng, qua đó tạo sự gắn kết, duy trì mối liên hệ chặt chẽ giữa đại biểu dân cử với cử tri và Nhân dân. Giải quyết khiếu nại, tố cáo tốt sẽ tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội Lạng Sơn21/07/2023 18:31(ThanhtraVietNam) - Số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2023 cho thấy, trên 90% vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh ở Lạng Sơn có liên quan đến quản lý đất đai, bồi thường, hỗ trợ tái định cư. UBND tỉnh này xác định, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.
Phát sinh 05 đoàn đông người tại Quảng Nam
(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các cấp ủy đảng, các cơ quan chức năng và địa phương quan tâm, thực hiện thường xuyên và quyết liệt. Đáng chú ý, trong tháng 8 vừa qua, các cơ quan có thẩm quyền tại địa phương đã tiếp 05 đoàn/178 người với các nội dung vụ việc chủ yếu liên quan đến đất đai.