Nam Định triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận 107 của Bộ Chính trị 09/03/2025 15:27(ThanhtraVietNam) - Nam Định triển khai quyết liệt Kết luận 107-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Với mục tiêu nâng cao hiệu quả xử lý đơn thư, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân và giữ vững an ninh trật tự, tỉnh tập trung vào các giải pháp quan trọng như tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, ứng dụng công nghệ thông tin và đẩy mạnh giám sát, kiểm tra. Đây là bước đi quan trọng nhằm tạo dựng bộ máy hành chính minh bạch, hiệu quả và gần dân hơn. Vai trò, trách nhiệm của cấp ủy các cấp rất quan trọng trong việc quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo các đảng viên nâng cao chất lượng thực thi công vụ08/11/2024 08:30(ThanhtraVietNam) - Đó là khẳng định của đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Thanh tra Chính phủ tại Hội nghị Sơ kết công tác Đảng 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024. Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của người đứng đầu ngành Thanh tra, thời gian qua, Đảng bộ và các cấp ủy trực thuộc Ban Tiếp công dân Trung ương đã phát huy vai trò và trách nhiệm của mình, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bài 1)14/08/2024 15:00(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm đối với Nhân dân, tại Bộ Tài nguyên và Môi trường, tất cả các khiếu nại, tố cáo của công dân đều phải được giải quyết với tinh thần trách nhiệm cao, đúng pháp luật, coi kết quả công tác này là tiêu chí đánh giá năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, người đứng đầu. Một số hạn chế, bất cập và kiến nghị hoàn thiện Luật Tiếp công dân năm 201314/08/2024 14:10(ThanhtraVietNam) - Tiếp công dân là một công tác quan trọng được thể hiện trong Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Luật Tiếp công dân năm 2013 và những văn bản hướng dẫn thi hành. Bài học kinh nghiệm về trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong tiếp dân ở Quảng Ninh13/07/2024 07:05(ThanhtraVietNam) - Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, giải quyết kịp thời quyền lợi chính đáng của người dân có đất bị thu hồi nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo là một trong những bài học được Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Ninh rút ra qua 05 năm thực hiện Quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp, đối thoại trực tiếp và xử lý phản ánh, kiến nghị của dân. Nghệ An: Nỗ lực trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo30/05/2024 17:00(ThanhtraVietNam) - Nghệ An là một trong những địa phương có nhiều nỗ lực trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, trong đó đặc biệt đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở. Một số kinh nghiệm, giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo28/05/2024 12:32(ThanhtraVietNam) - Đó là chia sẻ tại Hội nghị giao ban chuyên đề: Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và bài học kinh nghiệm qua thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trong năm 2023 vửa qua. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp dân14/05/2024 16:54(ThanhtraVietNam) - Tiếp công dân là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị đã được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật. Thực tế cho thấy, vẫn có trường hợp người đứng đầu ủy quyền cho cấp phó tiếp công dân, do đó cần sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật có liên quan để gắn trách nhiệm của người đứng đầu với công tác này.
Nam Định triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận 107 của Bộ Chính trị
(ThanhtraVietNam) - Nam Định triển khai quyết liệt Kết luận 107-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Với mục tiêu nâng cao hiệu quả xử lý đơn thư, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân và giữ vững an ninh trật tự, tỉnh tập trung vào các giải pháp quan trọng như tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, ứng dụng công nghệ thông tin và đẩy mạnh giám sát, kiểm tra. Đây là bước đi quan trọng nhằm tạo dựng bộ máy hành chính minh bạch, hiệu quả và gần dân hơn.