Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo21/11/2023 14:08(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại Bộ Tư pháp đã có những bước chuyển biến tích cực, các vụ việc mới phát sinh được giải quyết phù hợp với quy định của pháp luật. Qua đó, trong thời gian tới, Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục tập trung nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị gắn với việc xử lý đơn thư và giải quyết KNTC. Phát huy vai trò, trách nhiệm của xã hội trong phòng, chống tham nhũng17/11/2023 06:13(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, các cấp ủy đảng và chính quyền địa phương trên địa bàn thành phố Đà Nẵng luôn xác định công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) là nhiệm vụ chính trị hàng đầu. Vai trò, trách nhiệm của xã hội trong PCTN được phát huy; các biện pháp phòng ngừa tham nhũng được triển khai thực hiện đồng bộ đã góp phần hạn chế nguy cơ xảy ra tham nhũng. Thanh tra, kiểm tra hoạt động công vụ góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết công việc
16/11/2023 14:39(ThanhtraVietNam) - Giải pháp của UBND tỉnh Long An là nâng cao chất lượng thanh tra, kiểm tra công vụ, chấn chỉnh, xử lý kịp thời cán bộ, công chức có biểu hiện tiêu cực trong thực thi công vụ. Cũng như công khai, minh bạch trong hoạt động và trách nhiệm giải trình của cán bộ, công chức; hoàn thiện cơ chế giám sát của người dân, tổ chức đối với hoạt động của cán bộ, công chức…
Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu
13/11/2023 14:54Để kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc từ xa, từ sớm, từ cơ sở, tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng đến công tác tiếp công dân, đối thoại với nhân dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trong đó, việc thực hiện trách nhiệm nêu gương của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trong công tác tiếp công dân, trực tiếp đối thoại với người dân đã tạo sức lan tỏa lớn; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các địa phương và cả hệ thống chính trị trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ hết sức quan trọng này.
Nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp dựa trên dữ liệu theo thời gian thực12/11/2023 12:52(ThanhtraVietNam) - Sau hơn một năm triển khai thực hiện Bộ chỉ số trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử của các bộ, ngành, địa phương cho thấy, đây là công cụ hữu hiệu, giúp kiểm soát thực thi, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm giải trình. Đồng thời, phát hiện khó khăn, bất cập để từ đó có giải pháp khắc phục, nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Tăng cường thanh tra, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm trong thực thi công vụ10/11/2023 03:15(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND Quảng Bình yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan thanh tra trên địa bàn tỉnh tăng cường quản lý, chỉ đạo triển khai các cuộc thanh tra hoạt động công vụ theo đúng quy định pháp luật về thanh tra. Đồng thời, tăng cường công tác xử lý sau thanh tra, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra; kịp thời xử lý trách nhiệm đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức có vi phạm pháp luật trong thực thi công vụ. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền gắn với thanh tra, kiểm tra trách nhiệm
08/11/2023 14:53(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Bình Dương đã triển khai nhiều cuộc tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; mở lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ về công tác tiếp công dân giúp nâng cao hiểu biết cho cán bộ, công chức về Luật Tiếp công dân cũng như thanh tra trách nhiệm, thanh tra chuyên đề...
Nhiều thiếu sót trong mua sắm trang thiết bị phòng, chống Covid-19 tại Văn phòng UBND quận 1
08/11/2023 10:20(ThanhtraVietNam)- Chủ tịch UBND quận 1, TP. HCM đã ban hành Kết luận thanh tra (KLTT) số 1152/KL-UBND về thanh tra việc mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại Văn phòng UBND quận 1. Qua đó, Chủ tịch UBND quận 1 giao Chánh Văn phòng UBND quận chủ trì, phối hợp với Phòng Nội vụ tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân để xảy ra các thiếu sót. Bài 2: Hệ lụy nghiêm trọng khi cán bộ ‘né việc, ngồi yên’06/11/2023 16:26Căn bệnh sợ trách nhiệm, né việc trong đội ngũ cán bộ đã và đang tạo ra những điểm nghẽn, làm chậm trễ và trì trệ hoạt động công vụ, bào mòn và làm suy giảm niềm tin của người dân, doanh nghiệp, cản trở động lực và nguồn lực phát triển, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu phát triển đối tượng BHXH, BHYT03/11/2023 13:40(ThanhtraVietNam) - Nhằm phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm xã hội (BHXH), thời gian qua, BHXH tỉnh Nam Định đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả. Trong đó tập trung phát triển đối tượng, khắc phục tình trạng lạm dụng, trục lợi nguồn quỹ BHXH, BHYT; phát động và tổ chức hiệu quả phong trào thi đua xây dựng văn hóa công sở, nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân, tạo thuận lợi tối đa cho người tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT.
Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại Bộ Tư pháp đã có những bước chuyển biến tích cực, các vụ việc mới phát sinh được giải quyết phù hợp với quy định của pháp luật. Qua đó, trong thời gian tới, Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục tập trung nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị gắn với việc xử lý đơn thư và giải quyết KNTC.