Tình hình khiếu nại, tố cáo còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp28/10/2022 16:00(ThanhtraVietNam) - Đó là nhận định của chính quyền tỉnh Đắk Nông trong quá trình tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là trong thời gian diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến tích cực28/10/2022 13:15(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, thông qua công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội sâu sát, linh hoạt, hiệu quả của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh Ninh Bình đã tạo nhiều chuyển biến tích cực trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân trên địa bàn tỉnh trong năm 2022, góp phần quan trọng vào việc giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Nam Định có xu hướng giảm28/10/2022 09:18(ThanhtraVietNam) - Năm 2021 và đầu năm 2022 dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp; nên đã tác động, ảnh hưởng đến tình hình, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên
địa bàn tỉnh Nam Định. Theo báo cáo số 214/BC-UBND của UBND tỉnh, tình hình KNTC trên địa bàn tỉnh Nam Định giảm so với cùng kỳ báo cáo, trong đó giảm cả về số lượt công dân và số vụ việc KNTC thuộc thẩm quyền; không có điểm nóng về KNTC, không có đoàn đông người khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương.
Tỷ lệ giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo đạt 81,8%25/10/2022 11:06(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, tình hình đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) và kiến nghị, phản ánh (KNPA) của công dân trên địa bàn tỉnh Cao Bằng cơ bản không có biến động lớn, không phát sinh điểm khiếu kiện phức tạp. Tổng số đơn thư KNTC và KNPA nhận được là 2.631 đơn thư các loại. Trong đó, đơn khiếu nại là 125 (giảm 3,85% so với cùng kỳ năm trước); tố cáo: 83 đơn (tăng 27,69 % so với cùng kỳ năm trước); KNPA là 2.199 đơn. Kết quả, toàn tỉnh đã giải quyết được 81,8% tổng số đơn KNTC thuộc thẩm quyền. Vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có xu hướng giảm17/10/2022 13:41(ThanhtraVietNam) - 9 tháng đầu năm 2022, tình hình tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ảnh (KNPA) trên địa bàn tỉnh Yên Bái không phát sinh các vụ việc nổi cộm, có tính chất phức tạp. So với cùng kỳ năm trước, số lượt tiếp công dân tăng 36 lượt (tăng 2,74%); số đơn KNTC, KNPA tiếp nhận giảm 39 đơn (giảm 4,2%). Nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động tiếp công dân tại Đắk Lắk15/10/2022 16:29(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, tình hình khiếu nại, tố cáo nói chung và khiếu nại, tố cáo liên quan đến tham nhũng còn diễn biến phức tạp. Điều đó đã tác động tiêu cực đến công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, tạo cớ để các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng chống phá, làm giảm lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Chính vì vậy, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) (sau đây gọi là Chỉ thị 35); Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân (sau đây gọi là Quy định 11). Đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đắk Lắk đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của phóng viên Tạp chí Thanh tra về việc thực hiện Chỉ thị 35 và Quy định 11. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn: Quy trình giải quyết khiếu nại của tổ chức, công dân tại Đà Nẵng14/10/2022 16:23(ThanhtraVietNam) - Ngày 12/10/2022, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 20/2022/QĐ-UBND quy định chi tiết quy trình giải quyết khiếu nại (KN) của tổ chức, công dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng (Quyết định số 20). Trong đó, có nhiều sửa đổi, bổ sung phù hợp với tình hình thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết KN. Tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn có xu hướng giảm so với cùng kỳ
03/10/2022 10:17(ThanhtraVietNam) - Hạn chế đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC) đông người, phức tạp, kéo dài, góp phần đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; phòng ngừa, đấu tranh chống tham nhũng, chống các hành vi tiêu cực, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong hoạt động công vụ; tạo lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.
Tình hình khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân giảm30/09/2022 10:56(ThanhtraVietNam) - Báo cáo kết quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2022 (kỳ báo cáo từ ngày 01/8/2021 – đến ngày 31/7/2022) phục vụ kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV của tỉnh Tây Ninh cho biết, tình hình khiếu nại, tố cáo (KNTC), phản ánh, kiến nghị của công dân đã giảm mạnh. Nội dung KNTC chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai. Thực hiện đồng bộ các chủ trương, chính sách, pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo23/09/2022 18:10(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của Thanh tra Chính phủ, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Cần Thơ tương đối ổn định. Tuy nhiên, hiện nay, một số địa phương đang kêu gọi đầu tư các dự án và triển khai thực hiện nhiều công trình, dự án mới. Do đó, thời gian tới có thể phát sinh khiếu nại, tố cáo của các hộ dân khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện các dự án.
Tình hình khiếu nại, tố cáo còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp
(ThanhtraVietNam) - Đó là nhận định của chính quyền tỉnh Đắk Nông trong quá trình tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là trong thời gian diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.