Ngành Tài chính tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát25/03/2024 15:06(ThanhtraVietNam) - Theo Nghị định mới của Chính phủ, tổ chức thanh tra ngành Tài chính đã được tăng cường. Công tác thanh tra, kiểm tra tài chính phải tiếp tục là công cụ đắc lực, giúp tăng thu, tiết kiệm chi, sử dụng hợp lý có hiệu quả các nguồn lực; kịp thời phát hiện những sơ hở, yếu kém trong công tác quản lý. Hàn Quốc tăng hỗ trợ giám sát thị trường chứng khoán Việt Nam08/03/2024 12:28(ThanhtraVietNam) - Biên bản ghi nhớ về tư vấn, hợp tác và hỗ trợ kỹ thuật giữa Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Hiệp hội Đầu tư Tài chính Hàn Quốc khẳng định 2 bên sẽ tiếp tục tăng cường trao đổi thông tin hỗ trợ công tác quản lý, giám sát thị trường, đặc biệt là tăng cường vai trò của công ty chứng khoán trong hoạt động giám sát, tạo điều kiện và thúc đẩy tham gia của các nhà đầu tư, tổ chức cung cấp dịch vụ chứng khoán giữa hai nước. Tiếp nhận, giải quyết yêu cầu cung cấp thông tin từ cơ quan báo chí bằng văn bản điện tử26/01/2024 16:53(ThanhtraVietNam) - Nhằm rút ngắn thời gian xử lý, công khai, minh bạch, tối ưu hóa các quy trình phối hợp, tương tác giữa cơ quan nhà nước với cơ quan báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường tiếp nhận và ưu tiên giải quyết các yêu cầu cung cấp thông tin, đề nghị làm việc, phối hợp công tác của cơ quan báo chí bằng văn bản điện tử. Rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài
12/01/2024 09:38(ThanhtraVietNam) - Tăng cường công tác quản lý nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chủ động trong việc nắm tình hình khiếu nại, tố cáo, nhất là ở những địa phương đang có hoặc tiềm ẩn xảy ra vụ việc đông người, phức tạp để chủ động đôn đốc, phối hợp với địa phương giải quyết, xử lý.
Đặt vào vị trí của người dân để giải quyết khiếu nại, tố cáo thấu tình, hợp lý
(ThanhtraVietNam) - Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc yêu cầu tăng cường công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân cần phải đặt vào vị trí của người dân để giải quyết, bảo đảm thấu tình, hợp lý.