Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo24/10/2023 19:40(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian tới, Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định, chỉ đạo về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Đồng thời, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, phù hợp thực tế đối với các vụ việc thuộc thẩm quyền ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở; tiếp tục rà soát các vụ KNTC đông người, phức tạp, kéo dài; triển khai thí điểm Mô hình tiếp công dân trực tuyến… Cà Mau chủ động nắm tình hình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân 25/09/2023 16:05(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tăng cường chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND cấp huyện chủ động nắm tình hình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời những vụ việc mới phát sinh ngay từ cơ sở, những vụ việc tồn đọng, kéo dài. Kịp thời giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo tại cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng” phức tạp07/09/2023 17:36(ThanhtraVietNam) - Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo triển khai thực hiện thời gian tới là tổ chức tốt công tác tiếp công dân; giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo (KNTC) ngay từ cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng”. Coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, đặc biệt quan trọng, là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm đạt được mục tiêu giảm khiếu kiện phức tạp, đông người, vượt cấp. Nghệ An giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở17/08/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Phát huy những ưu điểm từ những tháng đầu năm, tháng 7/2023, công tác tiếp công dân của các cấp, các ngành tại Nghệ An được thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được cán bộ tiếp dân tham mưu, xử lý theo quy định của pháp luật. Nam Định tập trung giải quyết các vụ việc mới phát sinh ngay tại cơ sở16/08/2023 14:41(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định; việc xử lý đơn thư, giải quyết KNTC đã được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo giải quyết ngay từ cơ sở; xác định rõ trách nhiệm đối với công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC. Chấn chỉnh việc chấp hành tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo16/08/2023 12:08(ThanhtraVietNam) - Để nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Lào Cai, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc giải quyết vụ việc, nhằm giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị ngay từ ở cơ sở, hạn chế những vụ việc vướng mắc, kéo dài và vượt cấp, ngày 14/8/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ban hành văn bản số 3979/UBND-TCD về chấn chỉnh việc chấp hành tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Vụ việc phát sinh phải được xem xét, giải quyết ngay từ cơ sở08/08/2023 14:56(ThanhtraVietNam) - Mới đây, tại buổi sinh hoạt chi bộ bản Tà Chơ, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, Chánh Thanh tra tỉnh Yên Bái Nguyễn Kiều Phương đã tuyên truyền pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo đến các đồng chí đảng viên trong chi bộ; đồng thời, đề nghị mọi vụ việc phát sinh phải được xem xét, giải quyết ngay từ cấp cơ sở, hạn chế tối đa tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài. Thành phố Sóc Trăng: Tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo13/07/2023 20:01(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND thành phố Sóc Trăng xác định, trong 6 tháng cuối năm 2023, sẽ tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh ngay từ cấp cơ sở.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Quan tâm công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xác định khiếu nại đông người, vượt cấp có thể phát sinh ở những nơi không làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, không quan tâm đúng mức đến vận động, thuyết phục, giải quyết ngay từ cơ sở.