Nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội23/02/2024 13:30(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời, hiệu quả các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại các ngành, địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố yêu cầu rà soát chức năng, nhiệm vụ, sự phân công, phối hợp giữa các đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tham mưu, nhất là trong công tác theo dõi, tổng hợp, kiểm tra, đôn đốc đảm bảo rõ người, rõ việc. Phát huy vai trò, trách nhiệm của xã hội trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực16/02/2024 18:15 (ThanhtraVietNam) - Qua công tác kiểm tra của Thanh tra Bộ kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong việc triển khai, thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC), công tác tự kiểm tra của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã được thực hiện nhưng chưa được thường xuyên, chưa phát hiện các vụ việc tham nhũng nên chưa dẫn đến việc phải xử lý. Để Trụ sở Tiếp công dân Trung ương luôn là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân16/02/2024 15:39(ThanhtraVietNam) - Quyết tâm đổi mới, cố gắng, nỗ lực, vượt mọi khó khăn, thách thức để đạt kết quả tích cực trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phẩn ổn định an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội và củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước và Quốc hội. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với hành vi đầu cơ găm hàng, buôn lậu xăng dầu
25/01/2024 15:16(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Chính phủ cùng bộ, ngành liên quan và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với hành vi đầu cơ găm hàng, buôn lậu xăng dầu, vi phạm quy định về kinh doanh xăng dầu, quy định về hóa đơn điện tử…
Bộ Tư pháp: Tập trung vào việc ngăn chặn và chấn chỉnh các vi phạm pháp luật23/01/2024 13:04(ThanhtraVietNam) - Năm 2023, Bộ Tư pháp đã thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra đối với các lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ. Kết quả thanh tra cho thấy, một số đơn vị được thanh tra đã thực hiện tương đối tốt các quy định pháp luật có liên quan, tuy nhiên qua thanh tra cũng đã phát hiện một số trường hợp sai phạm. Từ đó, kịp thời ngăn chặn, chấn chỉnh và có các hình thức xử lý nghiêm minh để làm gương trong toàn Ngành. Lạng Sơn: Triển khai ý kiến của Bộ Tài chính về quản lý, sử dụng tài sản công08/01/2024 12:00(ThanhtraVietNam) – Theo yêu cầu báo cáo tình hình quản lý, sử dụng tài sản công và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong quản lý từ Bộ Tài chính, UBND tỉnh Lạng Sơn đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương chỉ đạo tổ chức thực hiện đầy đủ, toàn diện, có hiệu quả công tác quản lý, sử dụng tài sản công năm 2024. Trong đó, Thanh tra tỉnh, Sở Tài chính được giao chủ động tham mưu thực hiện thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác quản lý, sử dụng tài sản công; ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm. Thành phố Tây Ninh: Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 05/01/2024 08:10(ThanhtraVietnam)- Trong năm 2023, công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư được lãnh đạo Thành phố Tây Ninh và các cơ quan chuyên môn và phường, xã trên địa bàn luôn quan tâm thực hiện tốt. Các cấp, ngành đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội
(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời, hiệu quả các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại các ngành, địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố yêu cầu rà soát chức năng, nhiệm vụ, sự phân công, phối hợp giữa các đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tham mưu, nhất là trong công tác theo dõi, tổng hợp, kiểm tra, đôn đốc đảm bảo rõ người, rõ việc.