Triển khai Nghị quyết về nâng cao hiệu quả, xử lý sai phạm trong thanh tra05/03/2024 18:08(ThanhtraVietNam) – Ngay sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Thanh tra Chính phủ đã khẩn trương triển khai công việc theo chương trình, kế hoạch công tác và đạt nhiều kết quả quan trọng. Tổng Thanh tra Chính phủ yêu cầu, thời gian tới, các cục, vụ, đơn vị tập trung quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết của Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, tiến độ, hiệu quả công tác thanh tra và xử lý các sai phạm trong hoạt động thanh tra. Tăng cường thanh tra, xử lý vi phạm hóa đơn điện tử xăng dầu05/03/2024 09:27(ThanhtraVietNam) - Gần 3 tháng sau chỉ đạo tăng cường thanh tra của Thủ tướng Chính phủ, số cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu phát hành hóa đơn điện tử từng lần bán hàng trên toàn quốc tăng lên đáng kể. Bộ Tài chính tiếp tục yêu cầu ngành Thuế quyết liệt triển khai một số giải pháp, bao gồm thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra các cửa hàng. Quảng Nam: Nhiều kết quả trong phát hiện và xử lý tham nhũng29/02/2024 14:00(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam trong thời gian qua, công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực tiếp tục được quan tâm, chỉ đạo quyết liệt và đạt được nhiều kết quả rõ rệt, trong đó phải kể đến kết quả phát hiện, xử lý tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị, góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Chất lượng giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo ở cấp huyện còn tồn tại bất cập 26/02/2024 13:36(ThanhtraVietNam) - Trong năm vừa qua, tình hình tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Yên Bái ổn định, không phát sinh các vụ việc nổi cộm, có tính chất phức tạp. Mặc dù vậy, chất lượng tham mưu xử lý đơn, giải quyết các vụ KNTC ở cấp huyện còn tồn tại bất cập, hạn chế gây bức xúc cho người dân. Nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội23/02/2024 13:30(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời, hiệu quả các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại các ngành, địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố yêu cầu rà soát chức năng, nhiệm vụ, sự phân công, phối hợp giữa các đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tham mưu, nhất là trong công tác theo dõi, tổng hợp, kiểm tra, đôn đốc đảm bảo rõ người, rõ việc.
Tuyên truyền, phổ biến quy định Luật Tiếp công dân trong toàn ngành Giáo dục và Đào tạo
(ThanhtraVietNam) - Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng đã tổ chức, triển khai tuyên truyền, phổ biến về pháp luật tiếp công dân và kỹ năng tiếp dân, xử lý đơn thư năm 2024.