Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân và xử lý đơn thư được nâng lên19/08/2024 09:05(ThanhtraVietNam) - Qua 5 năm triển khai thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị, người đứng đầu cấp ủy các cấp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tích cực, chủ động, quyết liệt chỉ đạo triển khai thực hiện Quy định trên địa bàn. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân đã có những chuyển biến tích cực, không để xảy ra “điểm nóng”, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo được lòng tin cho người dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và điều hành của chính quyền các cấp. Một số hạn chế, bất cập và kiến nghị hoàn thiện Luật Tiếp công dân năm 201314/08/2024 14:10(ThanhtraVietNam) - Tiếp công dân là một công tác quan trọng được thể hiện trong Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Luật Tiếp công dân năm 2013 và những văn bản hướng dẫn thi hành. Hà Nội: Tăng cường kỷ luật hành chính, siết chặt kỷ cương công vụ12/08/2024 12:10(ThanhtraVietNam) - Công tác kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính và xử lý vi phạm tại Thành phố Hà Nội đang được tăng cường mạnh mẽ, với sự chỉ đạo sát sao từ các cấp lãnh đạo. Qua hàng nghìn cuộc kiểm tra, đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm, góp phần nâng cao trách nhiệm và hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức. Trà Vinh: Xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu để xảy ra sai phạm, tham nhũng, tiêu cực 19/07/2024 15:54
(ThanhtraVietNam) - Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) trên địa bàn tỉnh Trà Vinh tiếp tục được đẩy mạnh, các giải pháp phòng ngừa tham nhũng đã được thực hiện nghiêm túc. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát tiếp tục được tăng cường; phát hiện, kiến nghị kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu để xảy ra sai phạm, tham nhũng, tiêu cực.
Bài học kinh nghiệm về trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong tiếp dân ở Quảng Ninh13/07/2024 07:05(ThanhtraVietNam) - Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, giải quyết kịp thời quyền lợi chính đáng của người dân có đất bị thu hồi nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo là một trong những bài học được Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Ninh rút ra qua 05 năm thực hiện Quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp, đối thoại trực tiếp và xử lý phản ánh, kiến nghị của dân.
Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân và xử lý đơn thư được nâng lên
(ThanhtraVietNam) - Qua 5 năm triển khai thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị, người đứng đầu cấp ủy các cấp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tích cực, chủ động, quyết liệt chỉ đạo triển khai thực hiện Quy định trên địa bàn. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân đã có những chuyển biến tích cực, không để xảy ra “điểm nóng”, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo được lòng tin cho người dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và điều hành của chính quyền các cấp.