Lịch đối thoại trực tiếp với Nhân dân của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai19/03/2025 15:54(ThanhtraVietNam) - Ngoài lịch tiếp công dân định kỳ vào ngày 20 hằng tháng, dự kiến Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tổ chức 3 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân trong năm 2025 để nắm bắt những khó khăn, bất cập trong thực tiễn, tiếp thu kiến nghị, đề xuất và kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết. Chủ động, tích cực tiếp xúc, đối thoại với người dân30/10/2024 07:00(ThanhtraVietNam) - Cùng với tiếp công dân, việc chủ động, tích cực trong việc gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với người dân thông qua các cuộc họp dân định kỳ là một trong những giải pháp được được UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo UBND các huyện, thành phố thực hiện trong thời gian tới. Không để các bức xúc, kiến nghị của người dân kéo dài nhiều năm09/11/2023 02:27 (ThanhtraVietNam)- Tại buổi giám sát làm việc về triển khai thực hiện Nghị quyết số 131/2020/QH14 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại UBND quận 1, đồng chí Nguyễn Văn Dũng Phó Chủ tịch HĐND TPHCM đã đề nghị UBND Quận 1 tăng cường công tác đối thoại giữa chính quyền với Nhân dân định kỳ theo quy định; tăng cường công tác tiếp công dân của lãnh đạo chính quyền địa phương, không để những bức xúc, kiến nghị của người dân kéo dài nhiều năm mà không có cơ quan chính quyền nào hướng dẫn, giải quyết. Kon Tum: Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân định kỳ vào ngày 22 hằng tháng12/10/2023 13:12(ThanhtraVietNam) - Quy chế tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân của Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum quy định, Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân định kỳ 01 tháng 01 lần, vào ngày 22 hằng tháng. Nếu trùng vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày nghỉ lễ, tết thì sẽ tiếp dân định kỳ vào ngày làm việc tiếp theo. Trong trường hợp đồng chí Bí thư Tỉnh ủy không thể tiếp dân vào thời gian này thì chuyển sang ngày làm việc khác và phải thông báo cho công dân biết trước ngày tiếp dân nêu trên. Làm tốt công tác tuyên truyền để tránh phát sinh tranh chấp, khiếu nại, tố cáo
12/10/2023 10:15(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Long An yêu cầu lãnh đạo sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố phụ trách công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tổ chức tốt việc tiếp công dân định kỳ, đột xuất, đối thoại với công dân; kịp thời giải quyết các vụ việc phức tạp, đông người khi mới phát sinh…
Đà Nẵng: Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
11/10/2023 15:59(ThanhtraVietNam) - Tại thành phố Đà Nẵng (TP), các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định, các chỉ đạo của cấp có thẩm quyền về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chú trọng việc đối thoại, tiếp dân định kỳ cũng như nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo gắn với công tác tuyên truyền, vận động đã hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.
Giải quyết khiếu nại, tố cáo triệt để từ cơ sở28/04/2023 10:00(ThanhtraVietNam) - Tại Đắk Lắk, thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Thủ trưởng các cấp, các ngành đã thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân thường xuyên, định kỳ và đột xuất, gắn liền việc tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo, bố trí thời gian hợp lý để trực tiếp gặp gỡ, đối thoại, lắng nghe ý kiến của Nhân dân để xem xét giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đổi mới công tác tiếp dân tại tỉnh Tuyên Quang17/02/2023 14:18(ThanhtraVietNam) - Thường xuyên quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân (Chỉ thị số 35) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân (Quy định số 11), qua đó làm chuyển biến nhận thức và nâng cao trách nhiệm người đứng đầu. Đồng thời, chính quyền các cấp tỉnh Tuyên Quang cũng thực hiện nghiêm các quy định về tiếp công dân (TCD) định kỳ, đột xuất và đối thoại trong giải quyết KNTC đã góp phần hạn chế phát sinh các vụ việc đông người, phức tạp, vượt cấp, kéo dài...
Lịch đối thoại trực tiếp với Nhân dân của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai
(ThanhtraVietNam) - Ngoài lịch tiếp công dân định kỳ vào ngày 20 hằng tháng, dự kiến Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tổ chức 3 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân trong năm 2025 để nắm bắt những khó khăn, bất cập trong thực tiễn, tiếp thu kiến nghị, đề xuất và kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết.