Quận Cầu Giấy không để phát sinh “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh, trật tự12/04/2023 16:50(ThanhtraVietNam) - Xác định việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một công tác rất quan trọng, thường xuyên gắn chặt với việc giữ vững sự ổn định về an ninh chính trị tại địa phương. Thời gian qua, Quận uỷ, UBND quận Cầu Giấy luôn thực hiện tốt các chủ trương, quy định về mặt công tác này. Đặc biệt, các đồng chí Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND các cấp đã chủ động dành thời gian trực tiếp tiếp công dân, lắng nghe dân, đối thoại với dân; nghe và chỉ đạo xử lý, giải quyết kịp thời, dứt điểm các kiến nghị, khiếu nại của công dân, không để phát sinh thành “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh, trật tự. Chú trọng làm tốt công tác hòa giải ở cơ sở, đối thoại với người dân28/02/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng được lãnh đạo ngành Thanh tra tỉnh Quảng Nam lưu ý trong thời gian tới nhằm phát huy những kết quả đã đạt được đồng thời khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại địa phương. Đổi mới công tác tiếp dân tại tỉnh Tuyên Quang17/02/2023 14:18(ThanhtraVietNam) - Thường xuyên quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân (Chỉ thị số 35) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân (Quy định số 11), qua đó làm chuyển biến nhận thức và nâng cao trách nhiệm người đứng đầu. Đồng thời, chính quyền các cấp tỉnh Tuyên Quang cũng thực hiện nghiêm các quy định về tiếp công dân (TCD) định kỳ, đột xuất và đối thoại trong giải quyết KNTC đã góp phần hạn chế phát sinh các vụ việc đông người, phức tạp, vượt cấp, kéo dài... Quảng Bình chủ động giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo21/12/2022 18:53(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2022, Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh Quảng Bình đã thường xuyên quan tâm, tăng cường chỉ đạo, điều hành và triển khai nhiều giải pháp đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) của công dân. Khi phát sinh những nội dung đông người, UBND tỉnh đã cử các Đoàn công tác về cơ sở tổ chức đối thoại với công dân, tiếp xúc cử tri, kiểm tra đôn đốc việc giải quyết, xác minh nội dung kiến nghị, khiếu nại nhằm sớm ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự xã hội tại cơ sở. Quảng Trị: Quyết liệt trong chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo29/11/2022 13:00(ThanhtraVietNam) - Mới đây, đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Trị đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của phóng viên Tạp chí Thanh tra về việc thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (Chỉ thị 35) và Quy định 11-QĐi/TW ngày 18/2/2019 (Quy định 11) về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân, xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại quận Thanh Xuân (*)07/11/2022 15:50(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, tình hình khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn Thủ đô Hà Nội nói chung và KNTC trên địa bàn quận Thanh Xuân nói riêng vẫn có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển kinh tế - xã hội. Do vậy, lãnh đạo Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân luôn xác định công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư KNTC là nhiệm vụ trọng tâm, cũng như nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với công dân. Đồng chí Võ Đăng Dũng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của phóng viên Tạp chí Thanh tra về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC trên địa bàn Quận. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn: Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đối thoại với công dân27/10/2022 16:12(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 26/10/2022, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn chủ trì buổi đối thoại với người dân có khiếu nại liên quan đến dự án Khu dân cư Nam Bàu Mạc, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu.
Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với công dân trước khi ban hành quyết định giải quyết khiếu nại
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang vừa có buổi đối thoại với 02 công dân là ông Nguyễn Văn Đức, ngụ xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước và bà Hồ Thị Út, ngụ Phường 5, thành phố Mỹ Tho.