Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo07/01/2023 09:35(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, của từng cơ quan, đơn vị. Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Bình Thuận cũng đã ban hành các văn bản triển khai, trong đó có Chỉ thị số 53 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC)… Cục I - Thanh tra Chính phủ đoàn kết, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ năm 202229/12/2022 17:07(ThanhtraVietNam) - Luôn đoàn kết, thống nhất trong công tác chỉ đạo, điều hành, Lãnh đạo Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực I (Cục I), và cấp ủy cùng toàn thể cán bộ, công chức của Cục đã bám sát định hướng, chương trình, kế hoạch và Nghị quyết của Ban Cán sự đảng Thanh tra Chính phủ (TTCP) để hoàn thành các nhiệm vụ được giao năm 2022. Cục I cũng luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với các cục, vụ, đơn vị trong cơ quan và các địa phương trong khu vực, tìm giải pháp tháo gỡ nhiều vụ việc phức tạp, tăng cường hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ, trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Quảng Bình chủ động giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo21/12/2022 18:53(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2022, Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh Quảng Bình đã thường xuyên quan tâm, tăng cường chỉ đạo, điều hành và triển khai nhiều giải pháp đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) của công dân. Khi phát sinh những nội dung đông người, UBND tỉnh đã cử các Đoàn công tác về cơ sở tổ chức đối thoại với công dân, tiếp xúc cử tri, kiểm tra đôn đốc việc giải quyết, xác minh nội dung kiến nghị, khiếu nại nhằm sớm ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự xã hội tại cơ sở. Nhiều giải pháp tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong Tòa án nhân dân14/12/2022 16:06(ThanhtraVietNam) - Để tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trong Tòa án nhân dân, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao yêu cầu Chánh án các Tòa án, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Tòa án nhân dân tối cao có trách nhiệm tiếp tục quán triệt đầy đủ, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về TCD, giải quyết KNTC, nhất là Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác TCD và giải quyết KNTC; Luật TCD, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, các đạo luật về tố tụng và các quy định của pháp luật có liên quan. Cà Mau: Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến tích cực12/12/2022 20:07(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) nhằm nêu cao vai trò của cán bộ, công chức, thủ trưởng các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC. Cần thiết phải có chính sách hỗ trợ đặc thù nhằm cải thiện thu nhập cho công chức trực tiếp làm công tác tiếp công dân
05/12/2022 10:28(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã dành nhiều sự quan tâm đối với công tác tiếp công dân (TCD), qua đó công tác này đã đạt được những thành tựu đáng kể. Thông qua TCD, nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC), đông người, phức tạp đã được giải quyết; các thông tin, kiến nghị, phản ánh, góp ý những vấn đề liên quan đến chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, về công tác quản lý của cơ quan, đơn vị được tiếp nhận, xử lý. Đồng thời, TCD cũng giúp cho công tác giải quyết KNTC của các cơ quan, tổ chức, đơn vị được tiến hành một cách hiệu quả. Cùng với đó, chế độ, chính sách, đãi ngộ đã từng bước được điều chỉnh tương xứng với đóng góp của những người làm công tác quan trọng này. Sơn La: Hạn chế được khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp30/11/2022 14:14(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Sơn La đã được thực hiện theo đúng quy định pháp luật. Đặc biệt, đã hạn chế KNTC đông người, vượt cấp, không để xảy ra điểm nóng, góp phần ổn định tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Vĩnh Phúc giải quyết trên 80% số vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh30/11/2022 09:17(ThanhtraVietNam) - Trong giai đoạn từ tháng 8/2021 đến 8/2022, cùng với việc thực hiện các biện pháp khôi phục kinh tế do ảnh hưởng bởi Đại dịch Covid-19, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được các cấp ủy đảng, chính quyền và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, kết quả đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tỷ lệ giải quyết xong các vụ việc KNTC, kiến nghị, phản ánh (KNPA) trên địa bàn toàn tỉnh đạt tỷ lệ trên 80%. Cần chủ động nắm tình hình và nguy cơ phát sinh khiếu nại, tố cáo23/11/2022 15:00(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những kinh nghiệm từ thực tiễn chỉ đạo của UBND tỉnh và kết quả công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Đắk Nông trong thời gian qua được đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chia sẻ.
Tăng cường hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp năm 2023
(ThanhtraVietNam) - Nhằm tăng cường hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), VKSND tối cao đã đưa ra những hướng dẫn chi tiết về công tác tiếp công dân; kiểm sát và giải quyết đơn KNTC trong hoạt động tư pháp năm 2023.