Chủ động rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài
03/02/2023 06:50(ThanhtraVietNam) - Kết quả lớn nhất, tích cực nhất của Quyết định số 1849/QĐ-TTg chính là sự lan toả tinh thần trách nhiệm, chuyển biến nhận thức trong công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp, các ngành. Chủ động đối thoại, tăng cường tiếp dân, tăng hiệu quả giải quyết lần đầu, tập trung giải quyết hết nội dung vụ việc, thay vì giải quyết hết thẩm quyền...
7 giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân03/02/2023 06:43(ThanhtraVietNam) - Mặc dù, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) thời gian qua trên địa bàn cả nước đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Qua đó, góp phần giải quyết, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân, đảm bảo an ninh, chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn những hạn chế cần chấn chỉnh, khắc phục một cách toàn diện. Thanh tra tỉnh Thái Bình chú trọng công tác tiếp công dân định kỳ18/01/2023 14:54(ThanhtravietNam) - Năm vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện toàn diện công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Việc tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh được duy trì nền nếp; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chú trọng thực hiện trách nhiệm tiếp công dân định kỳ, tiếp công dân đột xuất. Chủ động, khẩn trương, linh hoạt triển khai nhiệm vụ năm 202318/01/2023 14:54(ThanhtraVietNam) - Năm 2023, ngành Thanh tra tỉnh Bình Định triển khai thực hiện kế hoạch thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực với tinh thần chủ động, tích cực, khẩn trương, linh hoạt; bám sát các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra và sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước các cấp. Hà Nội: Công tác thanh tra, giải quyết KNTC và PCTN được quan tâm, chỉ đạo triển khai kịp thời16/01/2023 16:31(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và phòng, chống tham nhũng (PCTN) tiếp tục được thành phố Hà Nội xác định là một trong các nhiệm vụ chính trị quan trọng; đã triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương; đồng thời cũng ban hành các Chương trình, Chỉ thị, Nghị quyết và Kế hoạch để tổ chức thực hiện. Xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên nên tập thể lãnh đạo UBND Thành phố đã tổ chức nhiều cuộc họp để chỉ đạo công tác thanh tra, giải quyết KNTC và PCTN. Để người dân thực sự là “trung tâm”, là “chủ thể” trong hoạt động tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
16/01/2023 16:31(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác TCD được cấp uỷ, chính quyền các cấp quan tâm. Cùng với đó, ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trong chỉ đạo, điều hành, giải quyết KNTC nhất là các vụ việc phức tạp, đông người tại địa phương đã được nâng lên và được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, lâu dài, qua đó nhiều vụ việc KNTC được giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở. Tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đạt 87,9%13/01/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tiếp tục được các cấp ủy đảng, chính quyền và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên để ổn định tình hình an ninh, trật tự, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Tỷ lệ giải quyết các vụ việc KNTC thuộc thẩm quyền tăng so với cùng kỳ; trong năm trên địa bàn tỉnh có 939 vụ việc đã giải quyết xong 826 vụ đạt tỷ lệ 87,9%.
Chủ động rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài
(ThanhtraVietNam) - Kết quả lớn nhất, tích cực nhất của Quyết định số 1849/QĐ-TTg chính là sự lan toả tinh thần trách nhiệm, chuyển biến nhận thức trong công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp, các ngành. Chủ động đối thoại, tăng cường tiếp dân, tăng hiệu quả giải quyết lần đầu, tập trung giải quyết hết nội dung vụ việc, thay vì giải quyết hết thẩm quyền...