Kon Tum triển khai hiệu quả Nghị quyết số 623 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội18/12/2023 23:16(ThanhtraVietNam) - Ngay sau khi Chính phủ có văn bản chỉ đạo về việc thực hiện Nghị quyết số 623/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành văn bản triển khai trên toàn tỉnh. Sau hơn một năm triển khai thực hiện Nghị quyết, đến nay công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. Đảm bảo các quy định pháp luật trong công tác tiếp dân
08/12/2023 15:19(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn đảm bảo các quy định của pháp luật, qua đó góp phần bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước và tổ chức, công dân, hạn chế phát sinh “điểm nóng” trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bảo vệ người phản ánh, cung cấp thông tin về dấu hiệu tham nhũng08/11/2023 14:53(ThanhtraVietNam) - Xuất phát từ vai trò quan trọng của tố cáo, phản ánh trong việc phát hiện, xử lý các hành vi tham nhũng trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm đến việc khuyến khích Nhân dân tích cực tham gia vào việc phát hiện và đấu tranh với các hành vi sai phạm, trái luật, xâm hại đến trật tự quản lý xã hội, quản lý nhà nước, xâm phạm trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, cơ quan, tổ chức nói chung và đấu tranh với các hành vi tham nhũng nói riêng, từ việc xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về tiếp nhận, xử lý giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến việc bảo vệ người tố cáo. Kon Tum phối hợp hiệu quả trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo28/09/2023 11:27(ThanhtraVietNam) - Trong năm qua, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh phối hợp, thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC)... góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính. Thái Bình chủ động kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp21/09/2023 15:10(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, quan trọng nên thủ trưởng các cấp, các ngành của tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo và triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chế độ tiếp công dân thường xuyên, định kỳ và đột xuất. Chất lượng công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được nâng lên, kịp thời bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân. Quảng Nam: Không phát sinh điểm nóng về khiếu nại, tố cáo27/04/2023 16:00(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các đơn vị, địa phương quan tâm, chú trọng, thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Các tổ chức thanh tra thực hiện tốt chức năng tham mưu, theo dõi, kiểm tra và đôn đốc các cơ quan chức năng có liên quan trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo. Do đó, tình hình đơn thư khiếu kiện vượt cấp, đông người tại địa phương được hạn chế, không phát sinh điểm nóng, góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân, cơ quan, tổ chức, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước và tổ chức, công dân28/03/2023 14:21(ThanhtraVietNam) – Trong thời gian qua, ngành Thanh tra Lâm Đồng luôn thực hiện tốt hoạt động quản lý nhà nước về KNTC, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết KNTC… Qua đó, góp phần bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước và tổ chức, công dân, hạn chế phát sinh “điểm nóng” trên địa bàn tỉnh. Rà soát, đối thoại, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài23/03/2023 14:07(ThanhtraVietNam) - Trong quý I năm 2023, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Đặc biệt, đã rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài... góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính qua công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Hướng dẫn, tổ chức thực hiện hiệu quả pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
14/03/2023 17:47(ThanhtraVietNam) - Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách và pháp luật về công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) nhằm phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; củng cố lòng tin, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Nhân dân với Đảng, Nhà nước.
Thể chế hóa quy định của Đảng bằng chính sách, pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
06/03/2023 11:33(ThanhtraVietNam) - Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách và pháp luật về công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) nhằm phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; củng cố lòng tin, tăng cường mối quan hệ giữa mật thiết giữa Nhân dân với Đảng, Nhà nước.
Kon Tum triển khai hiệu quả Nghị quyết số 623 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
(ThanhtraVietNam) - Ngay sau khi Chính phủ có văn bản chỉ đạo về việc thực hiện Nghị quyết số 623/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành văn bản triển khai trên toàn tỉnh. Sau hơn một năm triển khai thực hiện Nghị quyết, đến nay công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.