Triển khai thực hiện nghiêm túc việc bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực15/12/2023 13:55(ThanhtraVietNam) - Trong năm qua, công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) luôn được Đảng ủy, Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo, ban hành quy chế giải quyết. Đặc biệt, Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở đã tổ chức quán triệt việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35-CT/TW, Chỉ thị số 27-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị và các quy định pháp luật liên quan về công tác tiếp công dân, xử lý phản ánh, kiến nghị, giải quyết KNTC; bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh phòng, chống tham nhũng (PCTN), lãng phí, tiêu cực. Triển khai các đoàn thanh tra đảm bảo tiến độ, chất lượng, đúng quy định của pháp luật09/12/2023 10:49(ThanhtraVietNam) - Nhờ sự quan tâm, sát sao trong công tác chỉ đạo điều hành của tập thể lãnh đạo, trong năm 2023, các cuộc thanh tra theo kế hoạch và đột xuất của Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực I (Cục I) luôn đạt được kết quả tốt, đáp ứng đúng tiến độ, nội dung, kế hoạch thời hạn được Tổng Thanh tra Chính phủ phê duyệt, đặc biệt là các cuộc thanh tra về kinh tế, xử lý về tài chính. Bàn về đình chỉ, tạm đình chỉ giải quyết khiếu nại hành chính24/11/2023 13:36Việc đình chỉ hay tạm đình chỉ giải quyết khiếu nại hành chính là thủ tục quan trọng trong quá trình giải quyết khiếu nại. Nó tác động lớn tới quá trình giải quyết khiếu nại, quyền và nghĩa vụ của các chủ thể, trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền giải quyết khiếu nại. Do vậy, Luật Khiếu nại cần quy định chặt chẽ, rõ ràng về các trường hợp đình chỉ, tạm đình chỉ giải quyết khiếu nại. Hà Nam: Giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài21/11/2023 17:46(ThanhtraVietNam) - Nhằm góp phần bảo đảm ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, UBND tỉnh Hà Nam cho biết, tỉnh sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát, có phương án giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, phấn đấu giải quyết căn bản tình hình khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài. Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh 17/11/2023 06:19(ThanhtraVietNam) - Vi phạm hành chính trong các lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được hiểu là hành vi có lỗi do cá nhân, cơ quan, tổ chức thực hiện, vi phạm quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo mà không phải là tội phạm và theo quy định của pháp luật phải bị xử phạt vi phạm hành chính. Hiện nay, chưa có văn bản quy định cụ thể về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực này. Công tác cải cách hành chính của Thanh tra Chính phủ phù hợp với đặc thù các nhiệm vụ của ngành10/11/2023 03:15(ThanhtraVietNam) – Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, Ban chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) và Thủ trưởng các cục, vụ, đơn vị, kế hoạch CCHC Quý III/2023 của Thanh tra Chính phủ được đánh giá đã bám sát chương trình CCHC của Chính phủ và phù hợp với đặc thù các nhiệm vụ của ngành trong lĩnh vực thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng. Một số nhiệm vụ trong giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 202403/11/2023 16:10(ThanhtraVietNam) - Căn cứ Định hướng chương trình thanh tra năm 2024 đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái phê duyệt, vừa qua, Thanh tra Chính phủ ban hành Văn bản hướng dẫn việc xây dựng Kế hoạch thanh tra năm 2024, bao gồm một số nhiệm vụ chủ yếu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Triển khai thực hiện nghiêm túc việc bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực
(ThanhtraVietNam) - Trong năm qua, công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) luôn được Đảng ủy, Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo, ban hành quy chế giải quyết. Đặc biệt, Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở đã tổ chức quán triệt việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35-CT/TW, Chỉ thị số 27-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị và các quy định pháp luật liên quan về công tác tiếp công dân, xử lý phản ánh, kiến nghị, giải quyết KNTC; bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh phòng, chống tham nhũng (PCTN), lãng phí, tiêu cực.