Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư31/10/2022 14:14(ThanhtraVietNam) - Từ ngày 01/8/2021 đến ngày 31/7/2022, các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tiếp 1.396 lượt công dân đến thực hiện các quyền khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA), giảm 35,5% so với cùng kỳ năm 2021. Do làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC nên sang năm 2022, trên địa bàn tỉnh Yên Bái không phát sinh các vụ việc KNTC nổi cộm, vượt cấp, có tính chất phức tạp, nhất là trong thời gian diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh. Yêu cầu giải quyết triệt để khiếu kiện liên quan giải phóng mặt bằng ở Quảng Ninh31/10/2022 11:19(ThanhtraVietNam) - Để đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn tuyệt đối trong thời kỳ diễn ra Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu người đứng đầu các sở ngành, địa phương trong tỉnh chủ động tiếp công dân, giải quyết triệt để khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân, nhất là những vụ việc liên quan tái định cư, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và các chính sách an sinh xã hội. Tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Nam Định có xu hướng giảm28/10/2022 09:18(ThanhtraVietNam) - Năm 2021 và đầu năm 2022 dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp; nên đã tác động, ảnh hưởng đến tình hình, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên
địa bàn tỉnh Nam Định. Theo báo cáo số 214/BC-UBND của UBND tỉnh, tình hình KNTC trên địa bàn tỉnh Nam Định giảm so với cùng kỳ báo cáo, trong đó giảm cả về số lượt công dân và số vụ việc KNTC thuộc thẩm quyền; không có điểm nóng về KNTC, không có đoàn đông người khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương.
Tỷ lệ giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo đạt 81,8%25/10/2022 11:06(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, tình hình đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) và kiến nghị, phản ánh (KNPA) của công dân trên địa bàn tỉnh Cao Bằng cơ bản không có biến động lớn, không phát sinh điểm khiếu kiện phức tạp. Tổng số đơn thư KNTC và KNPA nhận được là 2.631 đơn thư các loại. Trong đó, đơn khiếu nại là 125 (giảm 3,85% so với cùng kỳ năm trước); tố cáo: 83 đơn (tăng 27,69 % so với cùng kỳ năm trước); KNPA là 2.199 đơn. Kết quả, toàn tỉnh đã giải quyết được 81,8% tổng số đơn KNTC thuộc thẩm quyền. Tăng cường kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp đầu mối, cơ sở bán lẻ xăng dầu
12/10/2022 10:52(ThanhtraVietNam) - Hỗ trợ thị trường để phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp; tăng cường kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp đầu mối, cơ sở bán lẻ xăng dầu; thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; bảo vệ tuyệt đối an toàn các các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, trọng tâm là Hội nghị Trung ương 6 khóa XIII, Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV... Không còn vụ việc phức tạp, kéo dài thuộc diện Trung ương chỉ đạo xử lý11/10/2022 20:13(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã và đang tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, không còn vụ việc KNTC phức tạp, kéo dài thuộc diện Trung ương chỉ đạo xử lý; các vụ việc mới phát sinh cơ bản được tập trung chỉ đạo, giải quyết kịp thời hạn chế khiếu kiện vượt cấp...
Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư
(ThanhtraVietNam) - Từ ngày 01/8/2021 đến ngày 31/7/2022, các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tiếp 1.396 lượt công dân đến thực hiện các quyền khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA), giảm 35,5% so với cùng kỳ năm 2021. Do làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC nên sang năm 2022, trên địa bàn tỉnh Yên Bái không phát sinh các vụ việc KNTC nổi cộm, vượt cấp, có tính chất phức tạp, nhất là trong thời gian diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh.