Yên Bái không phát sinh các vụ việc nổi cộm, có tính chất phức tạp14/09/2022 10:45(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị phản ánh (KNPA) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều chuyển biến tích cực, không xảy ra khiếu kiện phức tạp, không phát sinh “điểm nóng” về KNTC. Bàn về quy định ủy quyền khiếu nại trong khiếu nại hành chính09/09/2022 15:52(ThanhtraVietNam) - Từ thực tiễn thi hành pháp luật tại Hà Tĩnh, để việc khiếu nại và giải quyết khiếu nại đúng quy định pháp luật, việc quy định ủy quyền trong khiếu nại hành chính là hết sức cần thiết để những người ốm đau, già yếu, có nhược điểm về thể chất hoặc vì một số lý do chính đáng khác được thực hiện quyền khiếu nại của công dân. Đồng thời hạn chế đối với các trường hợp lợi dụng quyền khiếu nại và ủy quyền trong khiếu nại hành chính để “kiện thuê” kích động công dân ủy quyền khiếu nại; theo đó, Luật Khiếu nại sửa đổi cần quy định cụ thể các trường hợp “vì lý do khách quan khác” trong Luật hoặc có văn bản hướng dẫn về nội dung này để bảo đảm tính chặt chẽ, nghiêm minh của pháp luật. Chuyển biến tích cực từ công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo23/08/2022 17:11(ThanhtraVietNam) - Trong những tháng đầu năm 2022, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Hà Nam tiếp tục có những chuyển biến tích cực, đạt được kết quả cao. Trong đó, đã tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm nhiều vụ khiếu kiện đông người, phức tạp, giảm thiểu các vụ việc kéo dài thuộc diện Trung ương phải chỉ đạo xử lý. Thanh Hóa: Chuyển biến tích cực trong giải quyết khiếu nại, tố cáo17/08/2022 17:17(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2022, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục chuyển biến, đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, đã tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm nhiều vụ khiếu kiện đông người, phức tạp, không còn vụ việc kéo dài thuộc diện Trung ương phải chỉ đạo xử lý. Phối hợp tốt là chìa khóa để lan tỏa tinh thần trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
10/08/2022 22:29(ThanhtraVietNam) - Phối hợp để tuyên truyền hiệu quả các chỉ đạo của Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP), của lãnh đạo TTCP về công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Đồng thời, tuyên truyền chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương về các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài; kết quả, quá trình tiếp, đối thoại, vận động công dân trở về địa phương trước, trong và sau các sự kiện chính trị quan trọng và các ngày lễ, tết của đất nước...
Rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng để giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu kiện kéo dài
27/07/2022 12:50(ThanhtraVietNam) - Ngành Tài chính tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp không để tồn đọng, kéo dài; triển khai kịp thời kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời, chấn chỉnh và kiến nghị xử lý các trường hợp thiếu trách nhiệm trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
Một số quy định về việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân25/07/2022 16:47(ThanhtraVietNam) - Việc xử lý đơn phải bảo đảm tuân thủ pháp luật; nhanh chóng, kịp thời; rõ ràng, thống nhất và tạo điều kiện thuận tiện cho cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các thủ tục về khiếu nại, kiến nghị, phản ánh. Đây là nguyên tắc xử lý đơn được đề cập tại Thông tư số 19/2022/TT-BCA quy định việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân (sau đây gọi là Thông tư 19). Nam Định không có điểm nóng về khiếu nại, tố cáo25/07/2022 14:48(ThanhtraVietNam) - Sáu tháng đầu năm 2022, tình hình khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Nam Định giảm so với cùng kỳ năm 2021, trong đó giảm cả về số lượt công dân và số vụ việc KNTC thuộc thẩm quyền; không có điểm nóng về KNTC, không có đoàn đông người khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương.
Yên Bái không phát sinh các vụ việc nổi cộm, có tính chất phức tạp
(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị phản ánh (KNPA) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều chuyển biến tích cực, không xảy ra khiếu kiện phức tạp, không phát sinh “điểm nóng” về KNTC.