Nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm tiếp công dân, xử lý các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp
01/08/2024 10:03(ThanhtraVietNam) - Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương chia sẻ, tiếp dân sẽ là việc khó khi người tiếp dân đứng “bên ngoài”, “vô cảm” với người dân, nhưng sẽ không khó khi chúng ta xem đó như là việc của mình, đặt mình vào vị trí người dân, biết lắng nghe, chia sẻ, vì quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân… Thanh tra Chính phủ chỉ đạo tiếp tục đôn đốc rà soát lại vụ việc30/07/2024 10:00(ThanhtraVietNam) - Sau khi rà soát lại 2 vụ việc được lãnh đạo Thanh tra Chính phủ tiếp công dân định kỳ tháng 9/2023, Thanh tra Chính phủ đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo triển khai thực hiện giải quyết dứt điểm tránh khiếu kiện phức tạp kéo dài, trả lời các hộ dân và báo cáo kết quả đến Thanh tra Chính phủ trong Quý III/2024. Bài 1: Bình Dương chây ỳ sửa sai18/07/2024 07:00(ThanhtraVietNam) - Mặc dù Văn phòng Chính phủ đã hai lần thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về việc đồng ý với kết quả kiểm tra, rà soát của Thanh tra Chính phủ về việc khiếu nại của bà Nguyễn Thị Ngọt, thế nhưng, hơn nửa thập kỷ trôi qua, UBND tỉnh Bình Dương vẫn phớt lờ và chây ỳ không thực hiện, để khiếu kiện phức tạp, kéo dài. Kịp thời xử lý các tình huống công dân khiếu kiện đông người, phức tạp24/06/2024 09:48(ThanhtraVietNam) - Tỉnh Bình Dương chỉ đạo tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo để luôn là nhiệm vụ quan trọng, trọng tâm, thường xuyên; tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài không để phát sinh “điểm nóng”. Đẩy nhanh tiến độ xử lý, giải quyết các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài 25/05/2024 07:00(ThanhtraVietNam) - Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội nghị giao ban chuyên đề về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và bài học kinh nghiệm qua thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị trong công tác tiếp công dân trên địa bàn thành phố. Phú Yên: Tình hình khiếu nại, tố cáo giảm13/05/2024 15:52(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2024, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Phú Yên giảm so với cùng kỳ, ít vụ việc khiếu nại gay gắt, đông người, không có vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài theo tiêu chí của Thanh tra Chính phủ, không có đoàn khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương.
Nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm tiếp công dân, xử lý các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp
(ThanhtraVietNam) - Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương chia sẻ, tiếp dân sẽ là việc khó khi người tiếp dân đứng “bên ngoài”, “vô cảm” với người dân, nhưng sẽ không khó khi chúng ta xem đó như là việc của mình, đặt mình vào vị trí người dân, biết lắng nghe, chia sẻ, vì quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân…