Kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến rõ rệt
03/03/2023 14:01(ThanhtraVietNam) - Việc thực hiện thanh tra, kiểm tra trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được UBND các địa phương thực hiện nghiêm túc hơn; công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là việc rà soát các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài…
Quận Hai Bà Trưng: Giải quyết các vụ việc khiếu kiện ngay từ cơ sở27/02/2023 18:57(ThanhtraVietNam) - Được sự quan tâm chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, Quận uỷ, HĐND quận, UBND quận Hai Bà Trưng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2022, kịp thời giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người kéo dài. Đổi mới công tác tiếp dân tại tỉnh Tuyên Quang17/02/2023 14:18(ThanhtraVietNam) - Thường xuyên quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân (Chỉ thị số 35) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân (Quy định số 11), qua đó làm chuyển biến nhận thức và nâng cao trách nhiệm người đứng đầu. Đồng thời, chính quyền các cấp tỉnh Tuyên Quang cũng thực hiện nghiêm các quy định về tiếp công dân (TCD) định kỳ, đột xuất và đối thoại trong giải quyết KNTC đã góp phần hạn chế phát sinh các vụ việc đông người, phức tạp, vượt cấp, kéo dài... Chủ động rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài
03/02/2023 06:50(ThanhtraVietNam) - Kết quả lớn nhất, tích cực nhất của Quyết định số 1849/QĐ-TTg chính là sự lan toả tinh thần trách nhiệm, chuyển biến nhận thức trong công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp, các ngành. Chủ động đối thoại, tăng cường tiếp dân, tăng hiệu quả giải quyết lần đầu, tập trung giải quyết hết nội dung vụ việc, thay vì giải quyết hết thẩm quyền...
Tiếp tục rà soát, giải quyết vụ việc tồn đọng, kéo dài, đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn18/01/2023 09:21(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, việc tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc tồn đọng, kéo dài đã đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn, tác động tích cực đến tình hình và kết quả của công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần ổn định và bảo đảm an ninh, trật tự xã hội. Giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng18/01/2023 09:21(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các chỉ đạo của Thành ủy, Hội đồng nhân dân thành phố đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; kịp thời chỉ đạo xử lý và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, các vụ khiếu nại bức xúc, gay gắt, kéo dài cơ bản đã được giải quyết. Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường đã trả lời phỏng vấn của Tạp chí Thanh tra về một số kết quả nổi bật trong công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo. Hoàn thành nhập dữ liệu 1003 vụ việc của ngành Thanh tra vào Cơ sở dữ liệu quốc gia
09/01/2023 12:21(ThanhtraVietNam) - Đây được đánh giá là gói dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống”, với kết quả rà soát, hoàn thành việc nhập dữ liệu 1003 vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp kéo dài của Thanh tra Chính phủ và 63 tỉnh, thành phố trong cả nước trong gần 4 năm qua, là kết quả của việc triển khai thực hiện Nghị định 55/2022/NĐ-CP của Chính phủ. Tích cực, chủ động trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo11/11/2022 14:45(ThanhtraVietNam) - Năm 2022 (từ 15/12/2021 đến 20/10/2022), UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Đặc biệt, rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc KNTC phức tạp, kéo dài... góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính qua công tác giải quyết KNTC. Lấy hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo để đánh giá trách nhiệm người đứng đầu09/11/2022 16:35(ThanhtraVietNam) - Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đã làm chuyển biến nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, công chức và công dân; pháp luật về tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tiếp tục được hoàn thiện. Các cơ quan, tổ chức đã quan tâm tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra việc giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường; đã giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội.
Kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến rõ rệt
(ThanhtraVietNam) - Việc thực hiện thanh tra, kiểm tra trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được UBND các địa phương thực hiện nghiêm túc hơn; công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là việc rà soát các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài…