Trà Vinh tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo
28/09/2023 07:50(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã được các cấp, các ngành tỉnh Trà Vinh quan tâm thực hiện. Việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất được đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật về tiếp công dân theo lịch đã niêm yết. Chủ tịch UBND các cấp và Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh đã dành thời gian và trực tiếp chủ trì giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ khiếu nại, tố cáo đúng quy định của pháp luật. Quảng Trị từng bước kiềm chế tham nhũng thông qua hoạt động thanh, kiểm tra27/09/2023 17:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã lãnh đạo các cấp, các ngành tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng; đặc biệt là thực hiện nghiêm túc Quy định số 11-QĐ/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân, qua đó từng bước kiềm chế tham nhũng, giảm thiểu tình trạng gây khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện công việc. Chấn chỉnh và tăng cường công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo
25/09/2023 16:07(ThanhtraVietNam) - Các ngành, địa phương tỉnh Long An chấn chỉnh và tăng cường công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh trên địa bàn; đôn đốc giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo không để tồn đọng, kéo dài.
Kịp thời phát hiện sai phạm và kiến nghị xử lý nghiêm minh19/09/2023 12:00(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch thanh tra năm 2023 đã được phê duyệt, tháng 8/2023, ngành Thanh tra tỉnh Đắk Lắk đã triển khai 156 cuộc thanh, kiểm tra hành chính và chuyên ngành; qua đó, kịp thời phát hiện những sai phạm và kiến nghị các biện pháp xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật, tiêu cực, tham nhũng. Tăng cường phối hợp trong tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC19/09/2023 08:00(ThanhtraVietNam) - Tại Nghệ An, công tác tiếp công dân được các cấp, các ngành thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân được cán bộ tiếp dân tham mưu, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Chính vì thế kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương thời gian qua đã đạt 83,7% số vụ việc phát sinh. Kiến nghị xử lý trách nhiệm của Công ty Thành Đông và nhiều sở, ngành14/09/2023 12:53(ThanhtraVietNam) - Không chỉ phát hiện nhiều tồn tại, thiếu sót trong việc thực hiện Dự án Khu đô thị mới phía Nam thành phố Hải Dương, Thanh tra tỉnh Hải Dương còn kiến nghị xử lý trách nhiệm của Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Thành Đông và các sở, ngành như: Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường… UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Quy trình xử lý đơn07/09/2023 14:37(ThanhtraVietNam) - Ngày 05/9/2023, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành kèm theo Quyết định số 1866/QĐ-UBND quy định quy trình xử lý đơn (Quy định). Quy định này quy định việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đối với đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh (sau đây gọi chung là đơn) tại các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh Quảng Nam. Đảng của Nhân dân06/09/2023 08:51Tại Phú Yên, việc thực hiện hiệu quả Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, đã trở thành “cầu nối” quan trọng để các cấp ủy đảng trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân, phát huy và mở rộng quyền làm chủ của Nhân dân, nâng cao trách nhiệm của người dân trong việc tham gia xây dựng Đảng, từ đó tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa Đảng và Nhân dân.
Trà Vinh tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã được các cấp, các ngành tỉnh Trà Vinh quan tâm thực hiện. Việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất được đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật về tiếp công dân theo lịch đã niêm yết. Chủ tịch UBND các cấp và Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh đã dành thời gian và trực tiếp chủ trì giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ khiếu nại, tố cáo đúng quy định của pháp luật.