Bộ Tư pháp phát hiện 5 đối tượng liên quan tham nhũng, tiêu cực tại cơ quan THADS16/03/2023 10:12(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2022, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) trên các lĩnh vực thuộc phạm vi, thẩm quyền quản lý của Bộ Tư pháp tiếp tục đạt hiệu quả cao. Ban cán sự đảng, Đảng ủy và Lãnh đạo Bộ luôn tập trung chỉ đạo triển khai toàn diện, có trọng điểm, trọng tâm, tạo được chuyến biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức. Qua hoạt động kiểm tra nội bộ tại cơ quan Thi hành án Dân sự (THADS), đã có 5 đối tượng bị phát hiện tham nhũng, tiêu cực. Thái Bình nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân15/03/2023 19:07(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), cấp ủy, chính quyền tỉnh Thái Bình đã luôn quan tâm chỉ đạo, sát sao và quyết liệt trong việc thực hiện công tác này. Theo đó, Thanh tra tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan cần thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ trực tiếp làm công tác TCD, giải quyết KNTC; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc TCD, giải quyết KNTC của các cơ quan có thẩm quyền. Tập trung tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh07/03/2023 14:48(ThanhtraVietNam) - Trong những tháng đầu năm 2023, công tác quản lý nhà nước về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được Thanh tra tỉnh Yên Bái quan tâm, triển khai thực hiện. Việc theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tiếp công dân, giải quyết KNTC được thực hiện thường xuyên, với mục tiêu không để phát sinh điểm nóng, tình trạng công dân tụ tập đông người, phức tạp, vượt cấp. Kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến rõ rệt
03/03/2023 14:01(ThanhtraVietNam) - Việc thực hiện thanh tra, kiểm tra trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được UBND các địa phương thực hiện nghiêm túc hơn; công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là việc rà soát các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài…
Vi phạm ở Mường Ảng, Điện Biên do Chủ tịch UBND huyện thiếu sâu sát14/02/2023 13:39(ThanhtraVietNam) - Sau thanh tra trách nhiệm trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, tiêu cực; quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí ngân sách, Thanh tra tỉnh Điện Biên kết luận việc chưa sâu sát, chưa toàn diện trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra giám sát của Chủ tịch UBND huyện là một trong những nguyên nhân gây ra những khuyết điểm, tồn tại, vi phạm. Triển khai quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về tiếp công dân, xử lý đơn13/02/2023 18:06(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh chủ trì tham mưu UBND tỉnh trong công tác tổ chức việc cập nhật, quản lý, khai thác và sử dụng thông tin, dữ liệu về tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời, chủ trì hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, thanh tra việc cập nhật, quản lý, khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu về công tác này. Hà Nội lập đoàn kiểm tra việc tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo06/02/2023 07:24(ThanhtraVietNam) - Ngày 1/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Quyết định số 618/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra việc thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh; việc thực hiện nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP về giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh; việc thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận giải quyết tố cáo trên địa bàn TP. Quảng Bình chủ động giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo21/12/2022 18:53(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2022, Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh Quảng Bình đã thường xuyên quan tâm, tăng cường chỉ đạo, điều hành và triển khai nhiều giải pháp đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) của công dân. Khi phát sinh những nội dung đông người, UBND tỉnh đã cử các Đoàn công tác về cơ sở tổ chức đối thoại với công dân, tiếp xúc cử tri, kiểm tra đôn đốc việc giải quyết, xác minh nội dung kiến nghị, khiếu nại nhằm sớm ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự xã hội tại cơ sở. Ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh tra phát hiện vi phạm bảo hiểm xã hội19/12/2022 09:48(ThanhtraVietNam) - Cần tận dụng triệt để việc ứng dụng công nghệ thông tin khi thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện các vi phạm trong thực hiện bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) và đẩy mạnh, đổi mới công tác truyền thông, phát huy hơn nữa vai trò của các đoàn thể trong tiếp cận tuyên truyền, vận động người dân, người lao động tham gia BHXH, BHYT một cách bền vững. Đây là yêu cầu của Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Quản lý BHXH Nguyễn Văn Cường đối với BHXH tỉnh Hà Giang.
Bộ Tư pháp phát hiện 5 đối tượng liên quan tham nhũng, tiêu cực tại cơ quan THADS
(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2022, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) trên các lĩnh vực thuộc phạm vi, thẩm quyền quản lý của Bộ Tư pháp tiếp tục đạt hiệu quả cao. Ban cán sự đảng, Đảng ủy và Lãnh đạo Bộ luôn tập trung chỉ đạo triển khai toàn diện, có trọng điểm, trọng tâm, tạo được chuyến biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức. Qua hoạt động kiểm tra nội bộ tại cơ quan Thi hành án Dân sự (THADS), đã có 5 đối tượng bị phát hiện tham nhũng, tiêu cực.