Thái Bình nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân15/03/2023 19:07(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), cấp ủy, chính quyền tỉnh Thái Bình đã luôn quan tâm chỉ đạo, sát sao và quyết liệt trong việc thực hiện công tác này. Theo đó, Thanh tra tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan cần thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ trực tiếp làm công tác TCD, giải quyết KNTC; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc TCD, giải quyết KNTC của các cơ quan có thẩm quyền. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến tích cực15/03/2023 08:27(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, công tác tiếp công dân, tổ chức đối thoại để giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) thuộc thẩm quyền của Bộ Tư pháp đã được quan tâm, thực hiện đảm bảo thực chất, hiệu quả. Các vụ việc KNTC tồn đọng, kéo dài đã được giải quyết, góp phần không nhỏ trong việc ổn định tình hình kinh tế, chính trị tại các địa phương. Hướng dẫn, tổ chức thực hiện hiệu quả pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
14/03/2023 17:47(ThanhtraVietNam) - Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách và pháp luật về công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) nhằm phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; củng cố lòng tin, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Nhân dân với Đảng, Nhà nước.
Cần khắc phục một số tồn tại, hạn chế trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
10/03/2023 09:39(ThanhtraVietNam) - Bên cạnh những nội dung về công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được quy định khá đầy đủ, đồng bộ, thống nhất, phù hợp với thực tiễn, bảo đảm hiệu lực thi hành, thì vẫn còn một số nội dung chưa được quy định, vẫn còn những hoạt động phát sinh từ thực tiễn cần được bổ sung…
Tập trung tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh07/03/2023 14:48(ThanhtraVietNam) - Trong những tháng đầu năm 2023, công tác quản lý nhà nước về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được Thanh tra tỉnh Yên Bái quan tâm, triển khai thực hiện. Việc theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tiếp công dân, giải quyết KNTC được thực hiện thường xuyên, với mục tiêu không để phát sinh điểm nóng, tình trạng công dân tụ tập đông người, phức tạp, vượt cấp. Thể chế hóa quy định của Đảng bằng chính sách, pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
06/03/2023 11:33(ThanhtraVietNam) - Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách và pháp luật về công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) nhằm phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; củng cố lòng tin, tăng cường mối quan hệ giữa mật thiết giữa Nhân dân với Đảng, Nhà nước.
Kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến rõ rệt
03/03/2023 14:01(ThanhtraVietNam) - Việc thực hiện thanh tra, kiểm tra trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được UBND các địa phương thực hiện nghiêm túc hơn; công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là việc rà soát các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài…
Tiếp công dân, giải quyết KNTC góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ chính trị27/02/2023 18:49(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC) được Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố Đà Nẵng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Được sự hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ, sự phối kết hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, ngành Thanh tra thành phố đã giúp lãnh đạo các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn KNTC, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố.
Thái Bình nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), cấp ủy, chính quyền tỉnh Thái Bình đã luôn quan tâm chỉ đạo, sát sao và quyết liệt trong việc thực hiện công tác này. Theo đó, Thanh tra tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan cần thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ trực tiếp làm công tác TCD, giải quyết KNTC; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc TCD, giải quyết KNTC của các cơ quan có thẩm quyền.