Trà Vinh tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo
28/09/2023 07:50(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã được các cấp, các ngành tỉnh Trà Vinh quan tâm thực hiện. Việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất được đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật về tiếp công dân theo lịch đã niêm yết. Chủ tịch UBND các cấp và Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh đã dành thời gian và trực tiếp chủ trì giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ khiếu nại, tố cáo đúng quy định của pháp luật. Sở GDĐT Bình Định hướng dẫn công tác thanh tra, kiểm tra năm học 2023-202419/09/2023 15:47(ThanhtraVietNam) - Nhằm phân định rõ trách nhiệm, quyền hạn của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động thanh tra, kiểm tra theo quy định pháp luật, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Bình Định đã ban hành văn bản hướng dẫn các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Sở, phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố và các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở tổ chức hoạt động thanh tra, kiểm tra bảo đảm đúng quy định pháp luật hiện hành. Nam Định tập trung giải quyết các vụ việc mới phát sinh ngay tại cơ sở16/08/2023 14:41(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định; việc xử lý đơn thư, giải quyết KNTC đã được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo giải quyết ngay từ cơ sở; xác định rõ trách nhiệm đối với công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC. Cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, tiêu chí quan trọng để đánh giá cán bộ
24/07/2023 16:02(ThanhtraVietNam) - Bộ ngành, địa phương đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, đi đôi với phân bổ nguồn lực gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát quyền lực. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, hiệu quả hành chính,… thông qua hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát công vụ, đặc biêt chú trọng truyền thông chính sách tạo đồng thuận đối với người dân, doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả cải cách hành chính (CCHC).
Thẩm quyền và phân định thẩm quyền xử phạt của thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực trồng trọt13/06/2023 16:20(ThanhtraVietNam) - Nghị định 31/2023/NĐ-CP có hiệu lực thi hành kể từ ngày 28 tháng 7 năm 2023 không những có phạm vi điều chỉnh rộng hơn mà còn phân định rõ thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của thanh tra chuyên ngành, Chủ tịch UBND các cấp, Công an nhân dân, Quản lý thị trường, Hải quan, Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển. Đây là cơ sở để thúc đẩy các giải pháp quản lý nhà nước liên quan đến lĩnh vực trồng trọt, phát huy được hiệu lực, hiệu quả thanh tra chuyên ngành. Nội quy mới tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Tuyên Quang22/05/2023 17:38(ThanhtraVietNam) - Tháng 5/2023, cùng với việc đưa Trụ sở tiếp công dân tỉnh Tuyên Quang được đầu tư xây mới vào hoạt động, UBND tỉnh này cũng ban hành Nội quy tiếp công dân thay thế cho quy định đã ban hành từ tháng 6/2014. Trong đó, quy định người tiếp công dân tại Trụ sở, trong phạm vi trách nhiệm trực tiếp xử lý hoặc phân loại, chuyển đơn, trình người có thẩm quyền xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cho công dân. Tạo hành lang pháp lý an toàn, vững chắc để nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi
08/03/2023 08:59(ThanhtraVietNam) - Bộ Y tế sẽ phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất các cơ chế đặc thù của ngành Y tế. Đẩy mạnh cải cách hành chính, phân công, phân cấp, phân quyền, đi đôi với phân bổ nguồn lực, nâng cao năng lực cán bộ thực thi và tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Nam Định chuyển cơ quan điều tra 2 vụ việc qua công tác giải quyết tố cáo09/02/2023 09:09(ThanhtraVietNam) – Năm vừa qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định quan tâm và chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định; việc xử lý đơn thư, giải quyết KNTC đã được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp quan tâm chỉ đạo giải quyết ngay từ cơ sở. Qua công tác giải quyết tố cáo đã chuyển cơ quan điều tra 2 vụ với 2 đối tượng. Giải pháp số “nói không” với vi phạm bản quyền trong lĩnh vực báo chí27/01/2023 18:59(ThanhtraVietNam) - Nhóm nghiên cứu từ Cục Báo chí đưa ra đề xuất ứng dụng công nghệ AI/Bigdata hỗ trợ đăng ký, giám sát tập trung bản quyền trên môi trường số và báo cáo vi phạm bản quyền (nền tảng Media-Hub) với các công cụ trí tuệ nhân tạo để phân tích, biên mục, giám sát theo dõi và phát hiện các vi phạm bản quyền trong lĩnh vực báo chí. Lãnh đạo Tạp chí Thanh tra làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh và Thanh tra tỉnh Bình Định11/12/2022 18:50(ThanhtraVietNam) - Ngày 07/12/2022, ông Lê Thế Chiến, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Thanh tra đã có buổi làm việc với Thanh tra tỉnh Bình Định theo sự phân công, ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định về việc phối hợp công tác trong triển khai thực hiện các chuyên đề đã được Tổng Biên tập Tạp chí Thanh tra Chính phủ phê duyệt.
Trà Vinh tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã được các cấp, các ngành tỉnh Trà Vinh quan tâm thực hiện. Việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất được đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật về tiếp công dân theo lịch đã niêm yết. Chủ tịch UBND các cấp và Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh đã dành thời gian và trực tiếp chủ trì giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ khiếu nại, tố cáo đúng quy định của pháp luật.